Asiasoft เตรียมปรับวิธีการทำตลาดปีหน้า โดยเปิดตัวเกมใหม่ทุกไตรมาส จากปีนี้เปิดตัว 4 เกมหลัก และเริ่มเปิดให้บริการเกมของบริษัทเป็นครั้งแรกที่มาเลเซีย และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ช่วงต้นปีหน้า ทั้งเชื่อว่าเกมประเภทแคชชวลจะยังเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ส่วนมูลค่าตลาดเกมในไทยจะยังคงเกาะฐาน 2 พันล้านบาท
นอกจากนี้แนวทางการทำตลาดจะเริ่มปรับจากการลงทุนเปิดตัวเกมใหม่ๆ เอง เป็นการหาพันธมิตรในกลุ่มสินค้าประเภท “คอนซูเมอร์ โพรดักส์” โดยเน้นที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกับผู้เล่นเกม เช่น วัยทีน เพื่อร่วมมือกันทำการตลาด และแชร์ต้นทุนการเข้าหากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการเปิดตัวเกมใหม่ 1 เกมคาดว่าจะต้องมีพันธมิตรอย่างน้อย 1 ราย
“กลุ่มตลาดเกมเริ่มเปลี่ยนจากเอ็มเอ็มโออาร์พีจีเป็นแคชชวล ซึ่งมีผู้เล่นกว้างขึ้นทำให้วิธีเข้าหาตลาดแมส ก็ต้องเปลี่ยนด้วย โดยเราจะใช้วิธีคล้ายๆ กับการบาเตอร์ หรือโคมาร์เก็ตติง ซึ่งเราก็ได้เปิดตัวเกมใหม่ ส่วนพันธมิตรก็ได้ช่องทางการสื่อสารแบรนด์ของเขาพ่วงไปกับเกมของเรา เป็นโมเดลที่วิน-วิน ช่วยลดต้นทุน และยังอาจสร้างรายได้ใหม่ๆ นอกเหนือจากค่าไอเท่ม” นายพยุงศักดิ์ ชาญด้วยวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีรายได้เติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้คือ 2 พันล้านบาท โดย 9 เดือนที่ผ่านมาทำรายได้แล้วกว่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าปีหน้าก็จะยังเติบโตต่อเนื่องเป็นตัวเลข 2 หลัก