DS.RU.BAND และ Boy in love คว้าแชมป์วงดนตรีคุณภาพระดับประเทศ ในรายการ THE POWER BAND 2024 SEASON 4 พร้อมโอกาสก้าวสู่ศิลปินอาชีพ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

เริ่มแล้ว! โอกาสก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินมืออาชีพคนต่อไป กับการแข่งขันดนตรีสุดเข้มข้น ในรอบชิงชนะเลิศ บนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซปต์  “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี”  จัดขึ้นโดย คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6ค่ายเพลงชั้นนำ ได้แก่ Muzik Move, LOVEiS Entertainment, Smallroom, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment เพื่อสานต่อความฝันให้กับสุดยอดวงดนตรีในรุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์บุคลากรทางด้านดนตรีให้กับประเทศต่อไปในอนาคต ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท! พร้อมร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และโอกาสในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ โดยมี นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, นายดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท Muzik Move, นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ผู้บริหาร XOXO Entertainment และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ มีวงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 29 วง แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นมัธยมศึกษา
สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) จำนวน 15 วง  และรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) จำนวน 14 วง

 

 

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี(Music Power) และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่เวทีดนตรีในระดับสากล พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้จัดเวทีการประกวดวงดนตรี ในรุ่นมัธยมศึกษา และ รุ่นบุคคลทั่วไป ผ่านโครงการ  THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ผ่านมาเวทีนี้ได้จุดประกายความฝันให้กับนักดนตรีจำนวนมาก เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ จนมีวงดนตรีที่เข้าตาค่ายเพลง แล้วถูกดึงตัวไปปั้นให้เป็นศิลปินหน้าใหม่โลดแล่นในวงการเพลงไทยอย่างวง Kryptonyte ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ และยังมีน้อง ๆ ที่กำลังรอเปิดตัวเป็นลำดับถัดไปอยู่ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของเวที THE POWER BAND

 

 

สำหรับ 2 วงดนตรี ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ บนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4

ประเภทรุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) ได้แก่ วง DS.RU.BAND โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) กรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาทไปครอง นายภัทรพล เอื้อฤาชา ตัวแทนวง DS.RU.BAND กล่าวว่า วินาทีที่ประกาศผลว่าได้แชมป์ พวกเรารู้สึกตื่นเต้น และดีใจกันมาก ๆ เลยครับ ก่อนหน้านี้ไม่ได้คาดหวัง เพียงแต่ทำโชว์บนเวทีออกมาอย่างเต็มที่ ชูเอกลักษณ์ของทีมเราคือแนวเพลงสไตล์ฟิวชันแบบผสมผสาน โอกาสที่เราได้มาอยู่จุดนี้นอกจากรางวัลที่เราภาคภูมิใจแล้ว เรายังได้ประสบการณ์ทางดนตรีจากศิลปินมืออาชีพ ที่ได้มาให้ความรู้ในค่ายดนตรี THE POWER BAND MUSIC CAMP 2024 พร้อมมิตรภาพจากเพื่อน ๆ ต่างโรงเรียนอีกด้วย

 

 

ประเภทรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) ได้แก่
วง
Boy in love กรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาท นายคุณานนท์ ฤทธิ์ศร ตัวแทนวง Boy in love กล่าวว่า วงของพวกเราเพึ่งเคยประกวดเวที THE POWER BAND เป็นครั้งแรกครับ เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมาคว้าแชมป์ให้ได้ ด้วยความมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างจริงจัง  และที่สำคัญพวกเราสนุกไปกับผลงานของเราจริง ๆ จนทำให้วันนี้วง Boy In love ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ ขอฝากถึงน้อง ๆ รุ่นถัดไปว่าอยากให้มาลองแข่งรายการนี้กันเยอะ ๆ โอกาสการเป็นศิลปินบนเวทีนี้ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

 

ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศทั้งสองวงจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลง และมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด อีกด้วย

สามารถติดตามผลการประกาศรางวัลรอบชิงชนะเลิศของเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ
THE POWER BAND 2024 SEASON 4  ได้ที่ช่องทาง Facebook และ Instagram King Power Thai Power พลังคนไทย

 

#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย  #ThePowerBand #LetTheMusicPowerYourWorld  #THEPOWERBAND2024

 

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  •  
  •  
  •  
  •  
  •