เจาะ Movement ใหม่ ตลาดอสังหาฯ ‘Wellness & Aging Society’ ‘พฤกษา จับมือ รพ. วิมุต’ เปิดตัว ‘Pine Wellness Residence’ ตอบรับสังคมผู้สูงอายุ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Cover-Wellness-_-Aging-Society

นับตั้งแต่ช่วงของการแพร่ระบาดเป็นต้นมา Health & Wellness ก็ได้กลายเป็นเมกะเทรนด์ทั้งในไทย และของคนทั้งโลก

ข้อมูลจาก Global Wellness Institute ได้แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ และชีวิตความเป็นอยู่ในปี 2566-2568 น่าจะเติบโตขึ้นราว 7.5% ต่อปี โดยแบ่งเป็น 4 เซกเมนต์ใหญ่ คือ ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล และความงาม, โภชนาการ และการลดน้ำหนัก, ฟิตเนส และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

แต่สำหรับในไทย และอีกหลายประเทศแล้ว ‘Aging Society’ ก็นับเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้นเช่นกัน ข้อมูลจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ พบว่า ณ สิ้นปี 2566 ไทยมีประชากรผู้สูงอายุ 20.08% หรือราว 13 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 66 ล้านคน ซึ่งแม้จะยังตามหลังประเทศเบอร์หนึ่งด้านสังคมผู้สูงอายุอย่างญี่ปุ่น ที่มีสัดส่วนผู้สูงอายุถึง 29.8% จากประชากร 125.1 ล้านคน ตามรายงานการศึกษา World Social Report โดย ‘สหประชาชาติ’ (UN) แต่สังคมผู้สูงอายุในไทยเองก็กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปีเช่นกัน

ฝั่งอสังหาริมทรัพย์เอง ไอเดีย ‘Wellness Residence’ ก็นับเป็นอีกหนึ่ง Movement ในตลาดอสังหาฯ ที่จับเทรนด์ Wellness เข้ามาผสมรวมกับการออกแบบที่อยู่อาศัย โดยช่วงนี้มักจะเห็นในตลาดแนวดิ่งกันมากขึ้น 

 

พฤกษาผุดไอเดีย ‘Multi Generation Wellness Cluster Residence’ เล็งเพิ่ม ‘Health Portfolio’ จาก 13% เป็น 30% ในสิ้นปีนี้

 

Pruksa-01
Photo Credit: Pruksa

 

ซึ่งเป็นการผสานเทรนด์ Health & Wellness เข้ากับการออกแบบที่อยู่อาศัย โดยร่วมมือกับ ‘โรงพยาบาลวิมุต’ เปิดโครงการ ‘Pine Wellness Residence – ประชาชื่น’ ขนาด 62 ยูนิต ในคอนเซปต์บ้านสไตล์อังกฤษเรียบหรู ไม่ดูเชยแม้ยุคสมัยจะผ่านไป ต่อยอดจากโครงการ ‘The Palm’ ที่เปิดตัวไปในช่วงก่อนหน้านี้

โดยบ้านในโครงการจะเพิ่มพื้นที่รองรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ และไม่ลืมการตอบโจทย์สมาชิก Gen อื่นๆ ในบ้านด้วย เช่น พื้นดูดซับแรงกระแทก และราวจับทั้งในห้องนอน และห้องน้ำบริเวณชั้นหนึ่งของบ้าน ทั้งยังมีการออกแบบเส้นทางสำหรับวีลแชร์ทั้งในตัวบ้าน และบริเวณส่วนกลาง ไปจนถึง Facilities อื่นๆ เช่น Wellness Room ที่มีอุปกรณ์ Self-Check สุขภาพตนเองได้ที่บ้าน

 

Pruksa-02
Photo Credit: Pruksa

 

นอกจากนี้ยังมีบริการจากโรงพยาบาลวิมุต ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น

– คอร์สสุขภาพพิเศษจากโรงพยาบาลวิมุต 

– รับการตรวจสุขภาพที่บ้านจากทีมแพทย์ 

– โปรแกรมต่างๆ ที่ส่งเสริมสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพ

– Telemedicine ตลอด 24 ชั่วโมง

– Caregiver ผู้ช่วยดูแลผู้สูงอายุ ที่สามารถมาเป็นพยาบาลประจำที่บ้านได้

การเปิดตัวโครงการ ‘Pine Wellness Residence – ประชาชื่น’ จึงทำให้เราเห็นเทรนด์ Health & Wellness และการออกแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะในตลาดแนวราบมากขึ้น ซึ่งในอนาคตเราน่าจะได้เห็นกันอีกในตลาดบ้านราคา 10 ล้านขึ้นไป


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE