ดูจากผลงานแล้ว กลยุทธ์เกมที่พ่วงไปกับแอพฯแชทของ WeChat น่าจะทำงานได้ดีพอสมควรหลังบริษัท Tencent เจ้าของแชทแอพฯจากแดนมังกรประกาศผลประกอบการไตรมาศสองระบุว่า WeChat มียอด MAUs (monthly active users หรือจำนวนผู้ใช้ที่ออนไลน์รวมทั้งเดือน) ส่วนกิจการเกมที่พ่วงกับ WeChat รวมถึง QQ (โปรแกรมคล้ายๆ MSN โด่งดังมากในประเทศจีน) ทำรายได้ให้พวกเขาราว 487.4 ล้านดอลล่าร์ (ราว 1.5 หมื่นล้านบาท)
ลองดู infographic แสดงจำนวน MAUs ของ WeChat ดูแล้วจะรู้ว่าพวกเขาพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แม้จะไม่หวือหวาอย่างบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ
ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Tencent ดัน WeChat ออกไปยังตลาดทั่วโลกในเวลา 2-3 ปีผ่านการจ้างพรีเซนเตอร์ระดับโลกอย่าง Lionel Messi ผลสำเร็จคือ WeChat มียอดผู้ใช้ลงทะเบียนนอกประเทศจีนกว่า 100 ล้านไอดีเมื่อปีทีแล้วแต่ตัวเลขนี้เริ่มเติบโตช้าลงโดยหลายปัจจัย ปัจจัยเชิงลบภายในประเทศคือการที่ทางการจีนประกาศสอดส่อง WeChat และแชทแอพฯอื่นๆ มากขึ้น พวกเขาจะแบนแบรนด์ที่มีคอนเทนต์เกี่ยวกับการเมืองและในอนาคตอาจบังคับให้ผู้ลงทะเบียนใช้ชื่อจริงนามสกุลจริงในการลงทะเบียนก็เป็นได้