ตอกย้ำบริษัทน่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย วัตสัน ประเทศไทย คว้ารางวัล ‘Best Company to work for in Asia 2023’ 2 ปีซ้อน พร้อมกวาด 3 รางวัลพิเศษ!

  • 243
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“วัตสัน” แบรนด์ร้านค้าผู้นำด้านสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง จนสามารถดึงดูดใจผู้ที่มองหาความท้าทายกับโอกาสการทำงานอย่างล้นหลาม

ไม่นานมานี้ ได้คว้ารางวัล “Best Company to work for in Asia 2023” หรือ รางวัลบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมรางวัลพิเศษประกอบด้วย Most Caring Company Award, DEI Award และ Digital Transformation Award จาก “HR Asia” 

คุณพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย ย้ำว่าทาง วัตสัน ประเทศไทย มีความภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติติดต่อเป็นปีที่ 2 เพราะแสดงถึงการบริหารจัดการบุคลากร ไม่ว่าจะเป็น สภาพการทำงาน ความเป็นอยู่ ส่งเสริมความเท่าเทียม ในที่ทำงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเรียนรู้และพัฒนาพนักงาน ที่ “ให้ความสำคัญมาโดยตลอด”

 

 

รางวัลจากนิตยสารชั้นนำ สะท้อนองค์กรที่น่าอยู่

“HR Asia” นิตยสารชั้นนำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล โดยรางวัล “Best Company to work for in Asia” มาจากการพิจารณาระดับความผูกพันของพนักงานในองค์กร (Employee Engagement) ซึ่งมีเกณฑ์การคัดเลือก 3 สิ่ง คือ ระดับความผูกพันขององค์กร ระดับของทีมงาน และระดับของพนักงาน โดยมีองค์กรที่สมัครเข้าร่วมรับการคัดเลือกจากกว่า 14 ประเทศ และยังมีรางวัลพิเศษในอีก 3 รายการ ที่ในปีนี้ วัตสัน คว้ามาได้ครบทุกประเภท ได้แก่

 

 

Most Caring Company Award บริษัทที่เอาใจใส่และให้ความสำคัญกับเพื่อนร่วมงาน

รางวัลนี้สะท้อนความสำเร็จในการขับเคลื่อนองค์กร ชูแนวคิด เพื่อน พนักงาน คือหัวใจสำคัญของธุรกิจ วัตสันจึงดูแลเอาใจใส่ด้านความเป็นอยู่ สภาพการทำงานที่เหมาะสมและปลอดภัย ผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรม Watsons Wellness Week หรือกิจกรรมด้าน Wellbeing อย่างการจัดแพทย์เข้ามาดูแลทั้งร่างกายและจิตใจ รวมไปถึงการสนับสนุนการจัดสรรเวลาให้เหมาะสมจนเกิดประโยชน์ พร้อมรับฟังพูดคุยกับเพื่อนพนักงาน ผ่านกิจกรรม “Your Voice Matters Forum” ให้การทำงานมีความสุข และสร้างความประทับใจต่อไปให้กับลูกค้า

 

 

DEI Award (Diversity, Equity, and Inclusion) เปิดรับความแตกต่าง ความหลากหลาย เท่าเทียม ในองค์กร

ถึงแม้วัตสันจะอยู่ในธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม ซึ่งมีบุคลากรเป็นผู้หญิงกว่า 80% แต่วัตสันได้พิจารณาตำแหน่งงานเป็นหลัก โดยคำนึงถึงความสนใจ ความสามารถของพนักงานเป็นส่วนสำคัญสำหรับการทำงาน  ไม่เลือกปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางเพศสภาพ อายุ และความเชื่อ ที่สำคัญวัตสันยอมรับการแลกเปลี่ยนความแตกต่าง เพื่อยกระดับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างเป็นผลงานให้ลูกค้าพึงพอใจ โดยรางวัลนี้ถือเป็นการย้ำถึงการเติบโตภายในองค์กร ที่ยอมรับความแตกต่างหลากหลาย และเปิดโอกาสให้กับเพื่อนร่วมงานได้แสดงออก

 

 

Digital Transformation Award แบบอย่างความสำเร็จด้านการนำเทคโนโลยีไปปรับใช้ในองค์กร

วัตสันนำเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนองค์กรเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของธุรกิจ โดยแสดงถึงศักยภาพความพร้อมในการปรับเปลี่ยนองค์กรผ่านโครงการ “Hackathon” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้พนักงานได้มีส่วนร่วมระดมไอเดียใหม่ๆ หรือการสร้างรูปแบบการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับยุคสมัย ผ่านแอปพลิเคชัน และแพลตฟอร์ม ‘TOUCH animation learning VDO the series’ จากโปรแกรมการเรียนรู้ ‘Fit for the Future’ เพื่อให้พนักงานมี Soft and Hard Skills สร้างความมั่นใจในศักยภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น  

 

 

“วัตสันไม่ได้มุ่งมั่นในการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ให้ความสำคัญกับบุคลากรภายในองค์กร ให้เกิดการทำงานที่สนุกสนานและเป็นกันเองระหว่างเพื่อนร่วมงาน ผ่านการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง ‘Fun, Friends, Future’ เพื่อให้พนักงานของเราทุกคนมีความสุข พร้อมเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าคุณพสิษฐ์ สรุปทิ้งท้าย


  • 243
  •  
  •  
  •  
  •