“คอนเทนต์ที่ใช่ คีย์เวิร์ดที่โดน” 3 เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์ใน Social Media พร้อมโซลูชันผู้ช่วยตัวจริงเพื่อการบริหารจัดการมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล

  • 330
  •  
  •  
  •  
  •  

 

การบริจาคเป็นกิจกรรมที่มีบทบาทสำคัญในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี และการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริจาคในปัจจุบัน การปรับตัวเพื่อเข้าถึงผู้บริจาครายใหม่ ๆ จึงเป็นสิ่งที่มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลต้องให้ความสำคัญ โดยต้องเน้นในเรื่องการสร้างคอนเทนต์และการตลาดที่เหมาะสมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ในยุคดิจิทัล

 

 

กูรูเผย 3 เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์เข้าถึงผู้บริจาคใน Social Media

เภสัชกรหญิงโสภา พิมพ์สิริพานิชย์ (โซอี้) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอล ช็อตคัต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดดิจิทัล เผย 3 หลักการในการสื่อสารบนโลกดิจิทัล เพื่อหยุดนิ้วคนอ่านให้สนใจคอนเทนต์

  1. สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและทรงพลัง กูรูแนะนำ 4 เทคนิคการเขียนพาดหัว (Headline) ที่ดึงดูดให้คนสนใจหยุดอ่านคอนเทนต์
  • ใช้ตัวเลข…ทรงพลัง เช่น 4 วิธีการทำบุญออนไลน์
  • พาดหัวด้วยคำถาม เช่น คุณเคยทำบุญง่าย ๆ ในไม่กี่นาทีไหม?
  • …ยังไง ให้… เช่น ทำบุญยังไง ให้ชีวิตปัง
  • เปลี่ยน…เป็น… เช่น เปลี่ยนการทำบุญแบบเดิม เป็นแบบดิจิทัล
  1. การใช้คีย์เวิร์ดและแฮชแท็กในการทำ SEO จำเป็นต้องรู้คีย์เวิร์ด ว่าค้นหาคําไหนก็ต้องใช้คีย์เวิร์ดคําเดียวกันในการทําคอนเทนต์ และแฮชแท็กควรใช้แต่พอดีไม่เกิน 10 แฮชแท็ก
  2. การใช้เครื่องมือดิจิทัล เช่น Google Trends เป็นเทคนิคที่ช่วยให้การสร้างคอนเทนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น การค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับการทำบุญหรือการบริจาคสามารถช่วยให้มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลรู้ว่าคำไหนที่ผู้บริจาคสนใจและใช้ในการค้นหาข้อมูลมากที่สุด

การสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเลือกใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมี แพลตฟอร์ม “ปันบุญ” เป็นโซลูชันช่วยบริหารจัดการสำหรับมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล

ปันบุญ ผู้ช่วยมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล

“ปันบุญ” เป็นแพลตฟอร์มที่ ทีทีบี พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลในการระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้งานง่าย สะดวกและโปร่งใส สามารถบริจาคเงินได้หลายช่องทาง ทุกที่ทุกเวลา เกิดความสะดวกทั้งผู้บริจาคและมูลนิธิหรือองค์กรสาธารณกุศลที่ใช้บริการ

  • รับเงินบริจาคได้หลายช่องทาง: ผู้บริจาคสามารถบริจาคเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด, e-Wallet หรือบัตรเครดิต ซึ่งทำให้การบริจาคเป็นเรื่องง่ายและสะดวก
  • ลดความยุ่งยากในการเก็บเอกสารเพื่อยื่นภาษี: ลดภาระของเจ้าหน้าที่มูลนิธิในการเก็บเอกสารผู้บริจาค เพราะมีการเชื่อมต่อกับระบบ e-Donation ของกรมสรรพากร ข้อมูลการลดหย่อนภาษีจากการบริจาค ส่งตรงจากระบบของแพลตฟอร์มปันบุญไปที่กรมสรรพากรได้เลย ช่วยให้การทำงานสะดวก มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสะดวกกับผู้บริจาคที่ไม่ต้องเก็บเอกสารการบริจาคเพื่อยื่นลดหย่อนภาษี
  • มีรายงานเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาโครงการ: มูลนิธิสามารถเรียกดูรายงานข้อมูลการบริจาค เพื่อนำไปวิเคราะห์ ปรับปรุงโครงการที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้น และพัฒนาโครงการใหม่เพื่อต่อยอดการระดมทุน
  • เข้าถึงผู้บริจาครายใหม่ได้กว้างขึ้น: ปันบุญมีช่องทางในการสื่อสารเพื่อโปรโมทมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลผ่านทางปันบุญเว็บไซต์, Social Media ของ ทีทีบี และยังมีการจัดงานสัมมนาเสริมความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ช่วยให้มูลนิธิได้อัพเดตข้อมูลการตลาดให้ทันต่อสถานการณ์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้บริจาคใหม่ ๆ

ถือได้ว่าแพลตฟอร์มปันบุญเป็นผู้ช่วยตัวจริงในการสนับสนุนมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลได้อย่างรอบด้านและครบวงจร จึงได้รับความไว้วางใจจาก 300 กว่ามูลนิธิ ดูรายละเอียด คลิก

และนี่คือเสียงส่วนหนึ่งจากมูลนิธิที่ใช้แพลตฟอร์มปันบุญ โดย นางสาวจันทิรา สมบุญเกิด ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทุนและการสื่อสาร มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ “มูลนิธิฯ เริ่มเพิ่มช่องทางในการบริจาค โดยนำ “ปันบุญ” เข้ามาช่วยซัพพอร์ตให้มูลนิธิฯ เติบโตมากขึ้น โดยตั้งแต่ช่วงหลังโควิด-19 มียอดการบริจาคผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตถึง 40% ซึ่งทางมูลนิธิฯ ได้ปรับวิธีการในการใช้คิวอาร์โค้ดไปยังช่องทางอื่น ๆ มากขึ้น ซึ่งทำให้มียอดกลับมาบริจาคซ้ำถึง 15%”

และ นางสาวสิริอนันต์ เฉลียวสันติกุล ผู้จัดการฝ่ายระดมทุน มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย “มูลนิธิฯ ได้พัฒนาเว็บไซต์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ปรับการเล่าเรื่องโดยใช้รูปภาพ พัฒนาคอนเทนต์ที่ตรงใจดึงดูดผู้บริจาคมากขึ้น และเสริมด้วยการรับบริจาคผ่านคิวอาร์โค้ดจากทางปันบุญ ซึ่งปันบุญยังมีช่องทางช่วยโปรโมทมูลนิธิ ทั้งปันบุญเว็บไซต์ และ Social Media ของทางทีทีบี ซึ่งนำไปสู่ยอดเงินบริจาคที่มากขึ้นตามไป”

 

แนะนำ 5 มูลนิธิที่อยู่บนแพลตฟอร์มปันบุญ และมูลนิธิเหล่านี้ยังต้องการการสนับสนุนจากทุกท่าน

 

  • มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย โดยสร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย “บ้านพิงพัก” (Pink Park Village) ให้การดูแลทางการแพทย์และมอบความอบอุ่นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

สนใจร่วมสนับสนุนและบริจาค: คลิก

 

 

  • มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ก่อตั้งเพื่อรวบรวมน้ำใจและส่งต่อความช่วยเหลือให้ผู้ป่วยยากไร้ และจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลเพื่อให้ผู้ป่วยยืมกลับไปรักษาที่บ้าน มุ่งเน้นการช่วยเหลือที่ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

สนใจร่วมสนับสนุนและบริจาค: คลิก

 

 

  • มูลนิธิยุวพัฒน์ ก่อตั้งเพื่อพัฒนาการศึกษาของเด็ก ๆ ตั้งแต่ปฐมวัย รวมถึงโภชนาการ คุณธรรม และทักษะการดำรงชีวิต เพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

สนใจร่วมสนับสนุนและบริจาค: คลิก

 

 

  • มูลนิธิยุวรักษ์: ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือเด็กเจ็บป่วยยากไร้ทั่วประเทศ ด้านค่าเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล และโภชนาการ เน้นให้ความช่วยเหลือที่ครบวงจรและตรงจุด เพื่อให้เด็ก ๆ เติบโตและพัฒนาตนเองอย่างเต็มที่

สนใจร่วมสนับสนุนและบริจาค: คลิก

 

 

  • มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก: จัดตั้งเพื่อให้สังคมไทยตระหนักถึงปัญหาการละเมิดสิทธิเด็ก และสร้างสังคมที่เอื้ออาทร โดยผลักดันความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และสังคมในการคุ้มครองและป้องกันการละเมิดสิทธิเด็ก

สนใจร่วมสนับสนุนและบริจาค: คลิก

มูลนิธิเหล่านี้ทำงานเพื่อสังคมและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ การสนับสนุนและการบริจาคจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นให้กับทุกคน

ให้ปันบุญเป็นผู้ช่วยบริหารจัดการมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลของคุณ หากมูลนิธิ หรือองค์กรสาธารณกุศลใดสนใจใช้บริการปันบุญ เพื่อรับบริจาคเงิน และบริหารจัดการเอกสารต่าง ๆ  ช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยาก ไม่ต้องจัดการด้วยตัวเอง และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลิก

หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีทีบี โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ 08:00 – 20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร


  • 330
  •  
  •  
  •  
  •