ซัมซุงเผยความสำเร็จ SmartThings สานต่อเทรนด์สมาร์ทโฮม พลิกโฉมการใช้ชีวิตยุคดิจิทัลด้วย AI

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ซัมซุงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฮมด้วยแพลตฟอร์ม SmartThings ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความสะดวกสบายและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังเข้าถึงไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้งานยุคใหม่ โดยผู้บริโภคชาวไทยมีความสนใจในการใช้สมาร์ทโฮมเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน จากสถิติการลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน SmartThings ที่เติบโตถึง 34% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

 

คุณพรรณวลัย อินทราพิเชฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผู้บริโภคคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับความสะดวกและการเชื่อมต่อที่ราบรื่นในชีวิตประจำวัน สมาร์ทโฮมจึงกลายเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตที่สมาร์ทและประหยัดเวลา สะท้อนได้จากจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่าน SmartThings application ของซัมซุงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 34% จากจำนวนผู้ใช้บริการ 2,390,000 ในปี 2023 จนปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นเป็น 3,190,000 คน  พบว่า คนไทยสนใจการใช้บริการสมาร์ทโฮมเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับความสะดวกและการประหยัดเวลา เพราะผู้บริโภคหันมาให้คุณค่ากับการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น”

 

SmartThings นำ AI ปฏิวัติการจัดการบ้าน สร้างประสบการณ์แบบ Personalization

 

 

แพลตฟอร์ม SmartThings ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยการนำ AI เข้ามาช่วยปรับแต่งและเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้ เพิ่มความสะดวกในการจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านอย่างอัตโนมัติและชาญฉลาดยิ่งขึ้น จุดเด่นที่ทำให้ SmartThings แตกต่างคือความสามารถในการทำงานเชิงรุก เช่น การเรียนรู้กิจวัตรประจำวันของผู้ใช้เพื่อปรับการตั้งค่าอุปกรณ์อัตโนมัติ จดจำเสียง และควบคุมพลังงานเพื่อความยั่งยืน พร้อมสร้างประสบการณ์แบบ Personalization ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้ โดยมีจุดเด่นประกอบไปด้วย

  • ทำงานแบบอัตโนมัติ สามารถทำงานตามกิจวัตรของผู้ใช้ได้แบบอัตโนมัติ เช่น หากผู้ใช้ปิดไฟและปรับอุณหภูมิลงทุกครั้งที่ออกไปทำงาน SmartThings จะเรียนรู้พฤติกรรมนี้ และเริ่มสร้างรูปแบบการทำงานในลักษณะเดียวกันโดยอัตโนมัติ เพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
  • เข้าใจและเรียนรู้ได้ ยิ่งใช้ SmartThings มากเท่าไร ระบบจะยิ่งเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้มากขึ้น เช่น ระบบจดจำได้ว่าคุณตื่นนอนหรือเข้านอนประจำเวลาใด และทำการเรียนรู้เพื่อปรับการตั้งค่าให้สอดคล้องกับพฤติกรรม เช่น ค่อย ๆ ปรับแสงให้สว่างในตอนเช้า หรือปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมก่อนเข้านอน
  • จดจำและจำแนกเสียงได้ SmartThings สามารถจดจำเสียงและระบุตัวผู้ใช้แต่ละคนได้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหมาะสมกับสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว
  • แจ้งเตือนเชิงรุก AI สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานของอุปกรณ์ได้ หากระบบตรวจพบสิ่งผิดปกติ เช่น ประตูเปิดทิ้งไว้ จะมีการแจ้งเตือนส่งให้ผู้ใช้ทราบและดำเนินการแก้ไขทันที
  • จัดการพลังงานอัจฉริยะ SmartThings ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ช่วยปรับการใช้พลังงานอย่างเหมาะสม ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งาน ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน ลดค่าใช้จ่าย และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

ยกระดับสู่ SmartThings Pro สำหรับภาคธุรกิจ

 

 

ไม่เพียงแต่ภาคครัวเรือนเท่านั้น ซัมซุงยังนำเสนอ SmartThings Pro Solutions โซลูชั่นอัจฉริยะที่รองรับการจัดการอุปกรณ์ในอาคารพาณิชย์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพลังงานและควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ แบบอัตโนมัติผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย

 

 

คุณอภิรดี พหลเวชช์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเครื่องปรับอากาศและกลุ่มลูกค้าองค์กรเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “SmartThings Pro ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในภาคธุรกิจยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย รวมถึงการบำรุงรักษาระยะไกล ช่วยให้การทำงานภายในองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่นและทันสมัย SmartThings Pro จะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถยกระดับการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยได้อย่างครบวงจร พร้อมตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด มีนวัตกรรมที่มีจุดเด่นที่ตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันได้แก่

  • การจัดการพลังงาน (AI-Based) ยกระดับการจัดการระบบปรับอากาศ และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ และสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ทันสมัย โดยมี AI ช่วยวิเคราะห์อุณหภูมิที่เหมาะสม เป็นอีกช่องทางในการช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจเพื่อให้การใช้พลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • การควบคุมและเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย (Multi-Site Management) สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน SmartThings App, เว็บอินเตอร์เฟส หรือแดชบอร์ดของระบบ SmartThings Pro โดยโซลูชั่นนี้ยังสามารถผสานรวมกับระบบ API ระดับองค์กร (Enterprise API) เพื่อเชื่อมต่อและควบคุมระบบของพาร์ทเนอร์ได้อย่างง่ายดาย
  • การบำรุงรักษาระยะไกล (Remote Maintenance) SmartThings Pro Solutions ช่วยให้การจัดการอุปกรณ์ การควบคุมอัตโนมัติ การแก้ไขปัญหา การจัดการการเข้าถึง และการจัดการผู้เข้าถึงเป็นไปอย่างราบรื่น ครอบคลุมหลากหลายประเภทของอาคารและธุรกิจ รวมถึงการจัดการในอาคารที่พักอาศัย (Residential Buildings) เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ (Commercial Buildings) และตอบโจทย์การใช้งานในธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก โรงเรียน โรงแรม และห้องประชุม (Retail, School, Hospitality, และ Meeting Rooms) โดยเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการควบคุมระบบ ACนอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย

 

แคมเปญ “One Samsung” ส่งต่อความอบอุ่นผ่านเรื่องราวของ SmartThings

 

ในแคมเปญล่าสุด “One Samsung” ซัมซุงได้ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสำคัญของการใช้เวลา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “A Precious Moment” ที่สื่อถึงช่วงเวลาที่มีค่าของครอบครัว โดยมี SmartThings เป็นตัวช่วยสำคัญในการบริหารจัดการเวลา ชูแนวคิด “Never miss a thing with SmartThings” เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาที่มีค่าร่วมกับคนที่รัก

ซัมซุงยังคงตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการสร้างนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด ไม่เพียงแค่ในครัวเรือน แต่ยังครอบคลุมถึงการใช้ชีวิตในองค์กรและธุรกิจต่างๆ เพื่อให้ชีวิตและการทำงานราบรื่นยิ่งขึ้น


  •  
  •  
  •  
  •  
  •