odbo (โอดีบีโอ) เครื่องสำอางแบรนด์ไทย คอลแลปครีเอเตอร์คนไทย lalalhuay เปิดตัวสินค้าใหม่ Sweet Munch Eyeshadow Palette

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

แบรนด์ odbo (โอ ดี บี โอ) จัดบูธกิจกรรม เปิดตัวสินค้าใหม่ Sweet Munch Eyeshadow Palette ที่ EVEANDBOY สาขา Siam Square One เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในวันเปิดตัวโปรดักส์ ยังได้เชิญเหล่าอินฟลูอินเซอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ดังมาร่วมงานด้วย

 

ความพิเศษของคอลเล็คชั่นนี้ เกิดจากแนวคิดที่มุ่งหวังการสนับสนุนครีเอเตอร์ไทย จึงริเริ่มโปรเจ็คร่วมงานกับนักวาดคนไทย โดยเลือก lalahuay (ลาลาหลวย) หรือ คุณสวย-ศิรดา วงศ์ทองศรี มาร่วมในการ collaboration เพราะมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน โดยทั้งภาพและโทรสีที่คุณสวยเลือกใช้ให้ความรู้สึกนุ่มละมุน โดยเฉพาะภาพวาดขนม ที่หลายคนเห็นแล้วมักจะบอกว่า “เหมือนได้กลิ่นออกมาจากภาพ”

 

ทางแบรนด์ให้โจทย์ในการออกแบบคือ อยากได้รูปสัตว์น่ารักๆ ที่กำลังกินขนมหวาน โดยแบ่งเป็น 2 โทนสี ที่เข้ากับเครื่องสำอางพาเล็ตต์ตา ผลงานของคุณสวยวาดออกมาเป็น 2 โทนสี ได้แก่ โทนสีชมพูพีช ที่เป็นน้องหมาพุดเดิ้ลสีน้ำตาล ซึ่งดูแล้วมีความนุ่มฟู ประกอบกับ แพนเค้กและนมช็อคโกแลต ส่วนน้องแมวสีขาวลุคคุณหนูน่ารัก ประกอบกับ เค้กสตรอว์เบอร์รี่ และมาการองโทนชมพู ที่แทรกสีฟ้า เพิ่มความสดใสให้กับภาพก็แมทช์กับพาเลตต์ตาโทนชมพูน่ารักสดใส ทั้งสองภาพให้ความรู้สึกมีความสนุกสานและสดใส มอบความน่ารักให้กับทุกคนในทุกวัน เหมือนเช่นพาเล็ตต์ตาทั้ง 2 โทรสีนี้ ที่สามารถแต่งได้แบบ Everyday look

 

ด้าน คุณอร – อรนัฐ ลิวิริยะประภา Head of New product, Obdo กล่าวถึงการเลือกร่วมงานกับอิลลัสเตเตอร์ไทยในคอลเลคชั่นนี้ว่า อิลลัสเตเตอร์ที่เราเลือกมาคือ คุณสวย lalahuay (ลาลาหลวย) เนื่องจากแบรนด์เราเป็นแบรนด์ไทย ซึ่งอันที่จริงเราก็สามารถเลือกครีเอเตอร์ต่างประเทศได้ แต่เรามองว่าอิลลัสเตเตอร์ไทย มีความสามารถไม่แพ้ชาติไหน ทำให้เราตัดสินใจเลือกคนไทยเพื่อให้ไปร่วมกันกับสินค้าของเรา นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาจากบรรดาอิลลัสเตเตอร์ไทยหลายคน เราเองก็มองว่า คุณสวย lalahuay มีลายเส้นที่เหมาะกับคอลเลคชั่นใหม่ของเรา และลายเส้นมีความน่ารักถูกใจคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย ซึ่งสำหรับคอลเคลชั่นนี้เราเน้นไปที่กลุ่มนักเรียนนักศึกษา ตั้งแต่ 16 -30+ ปีขึ้นไป มั่นใจว่าคอลฯ นี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าแน่นอน

 

เมื่อถามถึงการเติบโตของแบรนด์ จากแบรนด์เล็กๆ สู่การเป็นแบรนด์สำคัญในร้านมัลติสโตร์ มองการเติบโตนี้อย่างไร คุณอร กล่าวว่า พูดตามตรงเรายังคงต้องพัฒนาอีกเยอะ ซึ่งวันนี้เรากำลังสร้างตัวตนที่ชัดเจนให้ผู้บริโภคจดจำให้ได้ ในอดีตคนมักจะมองว่าแบรนด์เราเป็นแบรนด์จีนแบรนด์ที่ก็อปคนอื่นมา อาจจะเพราะว่าจุดยืนของเรายังไม่ชัดเจน ซึ่งเราก็ยอมรับว่าสมัยก่อนเป็นแบรนด์ที่สร้างมาจากคนรุ่นคุณพ่อคุณแม่ ก็อาจจะทำธุรกิจอย่างไม่มีกลยุทธ์การตลาด ทำธุรกิจแบบบ้านๆ ดังนั้น ก็เป็นไปได้ที่ภาพลักษ์เรายังไม่ชัดเจน แต่ในวันที่ได้เข้ามารับช่วงต่อเราก็อยากที่จะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ให้ดูโมเดิร์นทันสมัยและที่สำคัญคือมีเอกลักษณ์มากขึ้นด้วย ที่สำคัญคือ เราอยากให้แบรนด์ของเราเป็นที่พูดถึงว่า เป็นแบรนด์คนไทยที่ถูกและคุณภาพดีจริงๆ ด้วย ซึ่งเราอยากเน้นเรื่องคุณภาพดีมากๆ ด้วย แต่เราก็คิดว่าอาจจะต้องพัฒนาในหลายๆ มุมมากขึ้นเช่นกัน พร้อมกับความตั้งใจที่จะทำให้เป็นแบรนด์ที่ดีเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยในธุรกิจเครื่องสำอางนี้ให้ได้.

ย้ำอีกครั้ง สำหรับพาเล็ตต์คอลเลคชั่นใหม่จากแบรนด์ odbo (โอ ดี บี โอ) ที่มีชื่อว่า Sweet Munch Eyeshadow Palette ซึ่งมีด้วยกัน 2 โทนสี ได้แก่ 01 Puppy Day โทนสีชมพูพีช เหมาะกับสาววอร์มโทน 02 Kitten Day โทรสีชมพู เหมาะกับสายคูลโทน โดยใน 1 พาเล็ตต์มีทั้งหมด 9 เฉดสี ทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ กลิตเตอร์ และที่สำคัญเม็ดสีแน่นชัดติดทน สามารถใช้ได้ทุกวันสร้างสรรค์ได้ทุกลุค มีจำหน่ายที่ EVEANDBOY ทุกสาขา


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE