#ด่วนก็จัดหนักก็จบ! ผ่าแคมเปญ Shop Online ล่าสุดจาก Lotus’s ดึงอินไซต์คนไทย ต่อยอดวิชั่น “จบทุกโจทย์ช้อป” พร้อมสู้ศึกส่งด่วนส่งไวใน 1 ชั่วโมง

  • 5.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เพิ่งจะเริ่มหมดไตรมาสแรก วงการค้าดิจิทัลเมืองไทยปี 2024 ก็ส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเข้มข้นขึ้นอีก ผลจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่ระหว่างการขยับขยายต่อเนื่อง และนักช้อปในปัจจุบันก็ต้องการทั้งความสะดวกสบายและความรวดเร็วตลอดเส้นทางการซื้อ ส่งผลให้แบรนด์ค้าปลีกแทบทุกค่ายพยายามหาทางยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งตามอินไซต์ผู้บริโภคให้ได้

ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปเหล่านี้เป็นโมเมนตัมที่ผลักดันให้ Lotus’s วิเคราะห์และศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค นำไปสู่การเปิดตัวแคมเปญน่าสนใจในชื่อ “Lotus’s shop online จบทุกโจทย์ช้อป” ความสนุกของแคมเปญนี้คือการหยิบอินไซต์จริงจากลูกค้าช้อปออนไลน์ มาพัฒนาบริการของโลตัสช้อปออนไลน์ให้ตรงใจและตอบสนองความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น เกิดเป็นบริการส่งแบบครบวงจรที่คนไทยสามารถใช้บริการ “ส่งทันที ภายใน 1 ถึง 3 ชั่วโมง ตอบโจทย์ด่วน ที่ต้องการของด่วน ของขาดกะทันหัน และส่งวันถัดไป ตอบโจทย์หนัก ของหนัก ของเยอะ ของไซส์ใหญ่ พร้อมส่งฟรีทั่วไทย ไม่มีขั้นต่ำ”

 

 

แคมเปญล่าสุดของ Lotus’s Shop Online รอบนี้จัดเต็มทั้งภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ และ Online มีการหยิบอินไซต์เรื่องโจทย์ช้อปที่หลากหลายของผู้บริโภคมาเล่น ทำให้สามารถไฮไลท์การตอบอินไซต์คนไทยที่มีโจทย์ช้อปต่างกัน กลายเป็นอีกเคสกรณีศึกษาทรงพลังที่อาจจะปฏิวัติประสบการณ์การช้อปปิ้งสำหรับผู้บริโภคทั่วประเทศไทย

 

ไม่ว่าโจทย์ไหนก็จบ

จุดเริ่มต้นของแคมเปญ “Lotus’s Shop Online จบทุกโจทย์ช้อป” คือความที่ผู้บริโภคแต่ละคนมีโจทย์ช้อปที่หลากหลาย เช่น บางบ้านนี่ของหมด-ของขาดกระทันทัน ต้องการของด่วนตอนนี้ ขณะที่บางบ้านต้องการเติมสต็อคของกินของใช้ในบ้าน ต้องตุนซื้อของแทนคนในบ้าน ซึ่งไม่ว่าโจทย์ไหน Lotus’s Shop Online ก็มุ่งมั่นทำให้จบได้ทุกข้อ

 

 

หากเป็นโจทย์ด่วน Lotus’s Shop Online ปั้นบริการ “ส่งทันที” เพื่อให้บริการส่งภายใน 1-3 ชั่วโมง การส่งทำจากทั้งสาขาเล็กโลตัส โก เฟรช และจากโลตัสสาขาใหญ่ โลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ตที่มีสินค้าให้เลือกมากมายกว่า 30,000 รายการ และไม่ว่าจะด่วนแค่ไหน Lotus’s Shop Online สามารถจัดส่งฟรีทั่วไทยแบบไม่มีขั้นต่ำ จัดส่งได้ทั้งอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้ ตอบโจทย์ด่วนที่ต้องการของทันที เช่น ทำอาหารแล้วของขาด ต้องการของสด สามารถส่งด่วนได้ภายใน 1 ชั่วโมง เป็นต้น

แต่หากเป็นโจทย์หนักทั้งการซื้อของจำนวนมากหรือของชิ้นใหญ่ Lotus’s Shop Online ออกแบบบริการ “ส่งวันถัดไป” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการช้อปปิ้งแบบจัดหนัก ของเยอะ ของใหญ่ ให้บริการส่งวันถัดไปโดยเลือกเวลาจัดส่งได้ บริการนี้เป็นการจัดส่งจากโลตัสสาขาใหญ่ ส่งฟรีทั่วไทยแบบไม่มีขั้นต่ำเช่นกัน โดยใครที่ดาวน์โหลด Lotus’s SMART App พร้อมล็อกอินสมาชิกมายโลตัส จะได้รับคูปองมูลค่ารวม 600 บาทด้วย

 

 

สิ่งที่ Lotus’s ทำนั้นส่งให้ Lotus’s Shop Online เป็นรีเทลเลอร์รายแรกในไทยที่ให้บริการการจัดส่งแบบครบวงจร เป็น “Holistic Fulfillment” ที่ตอบทุกโจทย์ช้อปของผู้บริโภค ยกระดับการบริการจัดส่งสินค้าจาก 2,100 กว่าสาขาทั่วประเทศ มีสินค้าให้ช้อปได้กว่า 30,000 รายการ ครอบคลุมสินค้าอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเสริมความงาม รวมถึงสินค้าสำหรับแม่และเด็กที่เป็นตลาดดีมานด์สูง

 

ดึงโฆษณาเพื่อทำ IMC

เพื่อสื่อสารถึงการตอบทุกโจทย์ครั้งนี้ Lotus’s Shop Online จึงทำกิจกรรมแบบครบเครื่องภายใต้แคมเปญ ซึ่งนอกจากรายละเอียดโปรโมชัน การสร้างภาพยนตร์โฆษณาเพื่อฉายทางโทรทัศน์และ Online ล้วนสะท้อนความใส่ใจที่ Lotus’s Shop Online ได้หยิบอินไซต์เรื่องโจทย์ช้อปที่หลากหลายของผู้บริโภคมาให้ความสำคัญ ขณะเดียวกันก็มีการใช้ Key Opinion Leaders (KOL)  ช่วยสร้างสรรค์ content, การทำ PR-tie in รายการข่าวต่าง ๆ ผ่านความร่วมมือกับแบรนด์พันธมิตรด้วย

หนึ่งใน Tactic ที่ Lotus’s เลือกมาใช้กับแคมเปญนี้คือการใช้ป้าย “โฆษณาของเพื่อน”  ซึ่งเป็นแบรนด์พันธมิตรมาร่วมทำกิจกรรมในแคมเปญ OOH partnership ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้เกิดการต่อยอดพาร์ทเนอร์ของ Lotus’s Shop Online โดยนำสื่อออฟไลน์อย่างป้ายโฆษณาของแบรนด์พันธมิตรมาสู่สื่อออนไลน์บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ Lotus’s และเกิดการแชร์จากพันธมิตรของ Lotus’s ต่อไปอีก

 

 

ไอเดียนี้ทำให้หลายคนได้ขับรถผ่าน Lotus’s แล้วเห็น “ป้ายโฆษณาของเพื่อน” อย่างโค้ก, น้ำดื่มสิงห์, เลย์, โรลออน Twelve Plus, เนสกาแฟและอีกหลายแบรนด์ที่ Lotus’s เลือกมากระตุ้นให้ผู้ชมเห็นภาพว่าหากอยากเพลินไปกับผลิตภัณฑ์ใด ก็สามารถสั่งเติมหรือสั่งตุนได้ หรืออยากจะสั่งเลยก็ส่งไวให้ได้ภายใน 1 ชั่วโมง กับ Lotus’s Shop Online

 

 

ภายใต้แคมเปญนี้ Lotus’s ยังทำกิจกรรมบน TikTok Duet อย่างน่าสนใจ โดยลงมือทำเพลง “โลตัสช้อปออนไลน์” ซึ่งไม่เพียงสร้างให้เกิดการจดจำทั้งตัวบริการจัดส่งแบบครบวงจร และรายละเอียดโปรโมชัน แต่ยังใช้โอกาสนี้ในการสร้างประโยชน์จากเพลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังเติบโตฉุดไม่อยู่อย่าง TikTok ด้วยการใช้ feature duet วิดีโอให้คนมามีส่วนร่วมแต่งเพลงหรือร้องตาม เพื่อเปลี่ยนเสียงของผู้บริโภคให้เป็นเอนเกจเมนต์ที่ทรงพลังกับ Lotus’s 

 

 

กิจกรรมสนุกสนานของ TikTok duet นี้ทำควบคู่ไปกับการใช้ KOE ทำ Online activity เพื่อกระจาย awareness ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นด้วย

 

  

ถ่ายทอดชัด Brand role ของ Lotus’s

หากจะวิเคราะห์กลยุทธ์ที่น่าสนใจจากการทำแคมเปญฯ นี้ เราขอเทคะแนนให้ทั้งการนำอินไซต์ผู้บริโภคมาพัฒนาเป็นบริการ ส่งทันทีตอบโจทย์ด่วน และบริการ ส่งวันถัดไปตอบโจทย์หนัก และการทำ IMC ที่ไม่ธรรมดาภายใต้แคมเปญ “Lotus’s Shop Online จบทุกโจทย์ช้อปที่สามารถถ่ายทอด Brand role ของ Lotus’s ในการเป็นตัวช่วย จบทุกโจทย์ช้อปให้ผู้บริโภคจับต้องได้

ต้องยอมรับว่าหัวใจสำคัญของแคมเปญนี้คือความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการและความท้าทายของผู้บริโภค เพราะ Lotus’s Shop Online  รู้ดีว่าลูกค้าแต่ละคนต้องเผชิญกับปัญหาในการจับจ่ายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ภาวะการขาดของใช้อย่างกะทันหัน ไปจนถึงความต้องการที่รอ หรือการวางแผนช้อปล่วงหน้า  Lotus’s Shop Online จึงเลือกวางตำแหน่งตัวเองเป็นสุดยอดโซลูชั่น ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการซึ่งหลากหลายเพียงพอสำหรับการตอบทุกข้อกังวลในการช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นความต้องการเร่งด่วนในการจัดส่งทันที หรือความต้องการสินค้าจำนวนมาก ไซส์ใหญ่ หรือมีการวางแผนตุนซึ่งสามารถรับบริการการจัดส่งในวันถัดไป

 

 

ด้วยแคมเปญนี้ Lotus’s Shop Online ยังให้คำมั่นกับผู้บริโภคทุกกลุ่มได้ว่าจะตอบสนองทุกความต้องการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ คำมั่นนี้สัมผัสได้จากทุกกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตั้งแต่โฆษณาทางทีวีและออนไลน์ ที่มีการปรับให้ล้อไปกับข้อมูลอินไซต์เชิงลึกของผู้บริโภค ไปจนถึงการใช้ประโยชน์จากอิทธิพลของ KOL บนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok ทำให้ Lotus’s Shop Online สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชม ส่วนการเชื่อมโยงแคมเปญเข้ากับรายการข่าวและสื่อ OOH ก็ยิ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ พร้อมกับที่กิจกรรมออนไลน์ซึ่งจัดทำผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียนั้นช่วยให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง https://www.facebook.com/share/p/w7QvMiXHjvdq7Zwz/?mibextid=WC7FNe ,https://www.facebook.com/lotussth/posts/pfbid023HTyMANKLmb5gfPjxSFfViVqe952zsJQTC9HAj2Q7V79P2jsSTX3Afz7GvfdPbz8l

 

ดังนั้น แง่มุมที่สำคัญของแคมเปญนี้จึงอยู่ที่การใช้การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) มาตอกย้ำว่า Lotus’s Shop Online จะไม่เพียงแค่ตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังวางเป้าหมายให้ไปไกลเกินความคาดหวังของผู้บริโภคอีกด้วย ใครที่อยากสัมผัสบทบาทของ Lotus’s Shop Online ในฐานะร้านค้าปลีกทคลายความกังวลเรื่องการช้อปปิ้งได้ ขอเชิญดาวน์โหลด Lotus’s SMART App พร้อมล็อกอินสมาชิกมายโลตัส ฟรี! คูปองส่วนลดมูลค่ารวม 600 บาทได้เลย.

 

#ด่วนก็จัดหนักก็จบ #โลตัสช้อปออนไลน์ #จบทุกโจทย์ช้อป #ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

#โจทย์ด่วน #โจทย์หนัก #โลตัส #Lotuss #รู้สึกดีดีทุกวันที่โลตัส


  • 5.5K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE