KBank ร่วมมือ TAGTHAi พัฒนาบัตรพรีเพด PAY&TOUR เชื่อม e-Wallet นักท่องเที่ยวต่างชาติสแกนจ่ายได้ สร้างรายได้ธุรกิจขนาดเล็ก

  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

สถานการณ์การท่องเที่ยวไทยกลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มระบบ สร้างเม็ดเงินจำนวนมากให้กับประเทศไทย ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากแรงกระตุ้น และความร่วมมือกันของหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำลาบูบู้และน้องหมีเนยมาเป็นตัวแทนการท่องเที่ยว หรือแม้แต่การที่ “ลิซ่า” มาถ่ายทำ MV ที่ถนนเยาวราชของประเทศไทย ล้วนแต่ส่งผลในเชิงบวกให้กับการท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก จากข้อมูลของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่า ช่วงครึ่งปีแรก 2567 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2567) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วกว่า 17.5 ล้านคน โดยมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเป็นจำนวนมากสุดราว 3.4 ล้านคน รองลงมาคือมาเลเซียเข้ามาแล้วกว่า2.4 ล้านคน และอินเดียราว 1 ล้านคน

โดยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยหลังยุคโควิด เกือบ 90% จะเป็นกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (Free Individual Traveler : FIT) ชื่นชอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบคนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการพักแบบโฮมสเตย์ กินอาหารท้องถิ่น นิยมอาหารสตรีทฟู้ด และคาเฟ่ฮอปปิง ซึ่งพฤติกรรมการท่องเที่ยวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นโอกาสการสร้างรายได้ของพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย แต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่าระบบการชำระเงินของนักท่องเที่ยวต่างชาติในการจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยอาจยังไม่สะดวกและไม่สมบูรณ์พอ เช่น การชำระด้วยเงินสดแต่ร้านค้าไม่มีเงินทอน หรือการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติบางประเทศยังไม่สามารถสแกนจ่ายได้ กลายเป็น Pain Point ของทั้งนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการรายย่อย

จากข้อจำกัดที่เกิดขึ้นทำให้ธนาคารกสิกรไทย ร่วมมือกับ บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ก่อตั้ง TAGTHAi (ทักทาย) แอปพลิเคชันบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย พัฒนาบัตรพรีเพด “PAY&TOUR” เพื่อเชื่อมต่อกับ e-Wallet TAGTHAi EASY PAY ที่จะเป็น Solution ในการชำระเงินที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและผู้ประกอบการรายย่อยในไทยได้ประโยชน์ไปพร้อมกัน

 

เที่ยวไม่สะดุด ใช้จ่ายได้สะดวก แค่มีบัตรพรีเพด PAY&TOUR

 

บัตรพรีเพด PAY&TOUR เชื่อมต่อกับระบบ e-Wallet TAGTHAi EASY PAY ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด PAY WITH EASE, TOUR WITH JOY เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถชำระเงินผ่านการสแกนจ่าย Thai QR ได้อย่างสะดวก สอดรับกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันที่ไม่ค่อยพกเงินสด เน้นการสแกนจ่ายที่มีความคล่องตัว และปลอดภัยกว่า เมื่อมีบัตร PAY&TOUR นักท่องเที่ยวก็จะสนุกกับการเที่ยวทั่วไทยได้อย่างเต็มที่ในทุกไลฟ์สไตล์ในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะกิน ชอป เที่ยว ในร้านเล็กหรือใหญ่ก็ไร้อุปสรรคในการชำระเงิน

นอกจากจะได้รับความสะดวกในการสแกนจ่ายแล้ว บัตรพรีเพด PAY&TOUR ยังมีประโยชน์ในการชำระเงินด้านอื่นๆ รวมทั้งมีสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างครบครัน

  • อัตราแลกเปลี่ยนเรทดี และการันตีแลกคืนในอัตราแลกเปลี่ยนเดิม ที่บูธแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารกสิกรไทย สนามบินสุวรรณภูมิ
  • รูด แตะ จ่ายได้ทุกร้านค้าทั่วไทยในร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
  • กดเงินสดที่ตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย ไม่มีค่าธรรมเนียม โดยกดเงินสดได้ไม่เกิน 10,000 บาท/ครั้ง/วัน
  • ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ และดูประวัติการใช้จ่ายได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอป TAGTHAi
  • รับ Welcome Benefits และสิทธิประโยชน์มากมายจากพันธมิตรบนแอป TAGTHAi
  • สมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม ที่บูธแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารกสิกรไทย สนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจขนาดเล็กของคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้ารถเข็น ร้านค้าสตรีทฟู้ดหรือร้านค้าตามตลาดนัด ที่ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการมาท่องเที่ยวประเทศไทย ก็สามารถสร้างรายได้ได้มากขึ้นเพียงแค่มี Thai QR Payment ก็สามารถรับชำระเงินจากนักท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย เรียกว่าแฮปปี้ได้ประโยชน์กันทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ

 

ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Digital Banking ยกระดับการท่องเที่ยวไทย

สำหรับการพัฒนาบัตรพรีเพด PAY&TOUR เชื่อมต่อ e-Wallet TAGTHAi EASY PAY ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ Digital Banking ของธนาคารกสิกรไทยในการพัฒนาระบบการชำระเงินที่ไม่ใช่แค่สำหรับคนไทย แต่เป็นบริการที่เพิ่มความสะดวกในการใช้จ่ายให้กับทุกคนทั่วโลกที่มาเยี่ยมเยือนประเทศไทย ที่สำคัญนอกจากการเป็น Solution ที่ช่วยแก้ไข Pain Point ทั้งในฝั่งนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการชาวไทยแล้ว ยังถือเป็นบริการที่สนับสนุนการสร้างรายได้เข้าประเทศ สร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นำไปสู่การยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกอยากมาเยี่ยมเยือนมากที่สุดตลอดไป

 

สำหรับใครที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถ​เข้าไปดูได้ที่ https://www.kasikornbank.com/k_3X8i0uK

 


  • 1.1K
  •  
  •  
  •  
  •