แค่ไข่ไม่พอ! GQ ขยับไปกางเกงยีนส์เย็นขา ดึงอินไซด์ต่อยอดเดนิม GQ Cool Tech™ Jeans ทำสถิติครั้งแรกของโลก

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ตื่นเต้นกันทั้งวงการกางเกงยีนส์สำหรับ GQ Apparel แบรนด์นวัตกรรมเสื้อผ้าผู้ชายชั้นนำจากประเทศไทยที่ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด “GQ Cool Tech™ Jeans” (จีคิวคูลเทคยีนส์) ซึ่งถูกบันทึกว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่ผู้คนจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมกางเกงยีนส์ที่เย็นทันทีที่สัมผัส ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เพิ่มความสบายสูงสุดสำหรับผู้สวมใส่ แม้ในสภาพอากาศร้อนของประเทศไทย

การขยับมาที่กางเกงยีนส์นั้นถือเป็นก้าวใหญ่ล่าสุดของ GQ จากก่อนหน้านี้ที่ได้เปิดตัวกางเกงบ๊อกเซอร์และกางเกงในชาย ซึ่งเน้นจุดขายเรื่องความเย็นสบายเมื่อสวมใส่ วันนี้ GQ ออกเดินทางครั้งใหม่โดยที่ยังคงมุ่งเป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหาคาใจผู้บริโภคทั้งความไม่สบายตัว การขาดการระบายอากาศ และการสวมใส่ที่ไม่พอดี ซึ่ง GQ รู้ว่านอกจากสินค้ากลุ่มกางเกงชั้นในชายหรือบ็อกเซอร์แล้ว ปัญหานี้ยังเกิดในกางเกงยีนส์แบบดั้งเดิมสำหรับผู้ชายด้วย

GQ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่กว้างขึ้นกว่า “กางเกงในไข่เย็น” หรือ “บ็อกเซอร์ไข่เย็นโล่ง” จนเกิดเป็นกางเกงยีนส์ขายาวที่มีเทคโนโลยีระบายความร้อน ซึ่งมีหัวใจหลักคือเทคโนโลยีเจล Cool Tech™ บนคำการันตีว่าสามารถชาร์จความเย็น และลดอุณหภูมิได้ถึง 2 องศาเซลเซียสทีเดียว

 

ออกแบบ ตัดเย็บ ปรับตามอากาศ

เส้นทางของกลยุทธ์ Cool Tech ของ GQ นั้นถือว่ามีความสำคัญในตลาดเดนิมไทยสูงมาก เพราะนี่คือสัญญาณการคิดใหม่ทำใหม่เพื่อปรับสินค้าให้ตอบโจทย์สภาพอากาศ ร่วมกับการใช้อินไซด์ของลูกค้าเพื่อทำให้ GQ สามารถยืนหยัดในตลาดเดนิมที่มีการแข่งขันสูงมาก ซึ่งหากมองเร็วๆ เทคโนโลยีระบายความร้อนสุดสร้างสรรค์ของ GQ มีส่วนช่วยให้บริษัทโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นอย่างเห็นได้ชัดในนาทีนี้ ส่งให้ GQ กลายเป็นแบรนด์สินค้ามีเอกลักษณ์ที่ดึงดูดลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้เป็นกอบเป็นกำ

 

 

จอร์จ ฮาร์เทล Chief Commercial Officer เล่าถึงที่มาว่า GQ COOL TECH JEANS ถูกสร้างมาเพื่อมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก บริษัทจึงได้พัฒนากางเกงยีนส์ที่ตอบโจทย์การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน โดยจุดเด่นที่ทำให้กางเกงยีนส์รุ่นนี้ช่วยรับมือกับสภาพอากาศประเทศไทยได้ คือนวัตกรรมเจลเย็น Cool Tech ที่จะผสานกับเนื้อผ้ายีนส์คุณภาพสูง มีความทนทาน ตัดเย็บอย่างประณีต มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

เบื้องหลังความสำเร็จของกางเกงยีนส์รุ่นแรกของโลกที่พร้อมมอบความเย็นทันทีที่สัมผัส คือพลังความเย็นจาก GQ Ultra Ice Zone ซึ่งเป็นชื่อโซนความเย็นพิเศษที่ GQ อธิบายลงลึกไปอีกว่าเป็นกระบวนการพิมพ์หมึกเจลเย็น Cool Tech™ ลงไปบนเนื้อผ้าบริเวณต้นขาด้านใน เหตุที่มีการกำหนดจุดในพื้นที่นี้คือการศึกษาที่พบว่าเป็นจุดหลักของร่างกายในการระบายความร้อนระหว่างวัน ดังนั้น หมึกเจลเย็น Cool Tech™ จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนแหล่งชาร์จสะสมความเย็น และระบายความร้อนไปพร้อมกัน

GQ ยังการันตีว่าเทคโนโลยีนี้ไม่กระทบกับระยะเวลาแห้งของผ้า เพราะผ้าสามารถแห้งไวโดยที่ผู้สวมไม่อึดอัด ด้วยผลจากการใช้ GQ TURBO DRY เส้นใยแบบเกลียวพิเศษที่มีช่องว่างระบายอากาศและความชื้นที่มากกว่า ทำให้เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นแต่ไม่ย้วย ช่วยระบายเหงื่อได้ดี แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะ ไม่อมเหงื่อ ให้ความรู้สึกสบายตัวตลอดวันแม้ในสภาพอากาศร้อนอบอ้าว

ผลคือเทคโนโลยีนี้ทำให้ผู้ใส่สัมผัสถึงความเย็นได้ในทันทีที่สวมใส่ โดยเฉพาะบริเวณขาด้านในที่ GQ ออกแบบมาให้สามารถช่วยลดอุณหภูมิลงได้สูงสุด 2 องศาเซลเซียส ให้ความรู้สึกเย็นสบายแม้ในวันที่อากาศร้อนจัด บนดีไซน์ที่ทันสมัยสอดรับกับเทรนด์และไลฟ์สไตล์การแต่งกายผู้ชายไทยยุคใหม่อย่างลงตัว

 

 

ตอบดีมานด์ ตลาดยีนส์ไทย

GQ มองว่าการลุกขึ้นมาคิดใหม่ทำใหม่นี้เป็นการขานรับความต้องการเฉพาะตัวของตลาดยีนส์ไทย ตรงนี้ GQ เข้าถึงอินไซต์ที่ว่า กางเกงยีนส์เป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายยอดนิยมที่คนไทยชื่นชอบ ซึ่งแม้ว่าสภาพอากาศของประเทศไทยจะร้อนเพียงใด คนไทยก็ยังคงเลือกสวมใส่กางเกงยีนส์ในทุกกิจกรรม

ไม่ว่าจะงานที่เป็นทางการ กึ่งทางการ หรือวันทำงาน GQ เชื่อว่ากางเกงยีนส์เป็นเครื่องแต่งกายที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าอย่างน้อย 1 ตัว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือแฟนเดนิมจำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับกางเกงยีนส์แบบดั้งเดิมที่มักมีปัญหาเรื่องการระบายอากาศหากสวมใส่ในวันที่อากาศร้อน GQ จึงไม่ต้องการโฟกัสเฉพาะเรื่องคุณภาพและความทนทาน หรือเทรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ของผู้ชายไทยเท่านั้น แต่ต้องการช่วยผู้บริโภคแก้ปัญหาคาใจให้ได้

นอกจากนี้ ทีมวิจัยของ GQ ยังพบว่าผู้สวมกางเกงยีนส์รู้สึกไม่คล่องตัวเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ผลจากความแข็งและความไม่ยืดหยุ่นของผ้ายีนส์บางรุ่น อย่างไรก็ตาม กางเกงยีนส์บางประเภทกลับยืดเกินไป เมื่อสวมใส่ไปหลายชั่วโมง ตัวกางเกงอาจย้วยหรือเสียทรง ทำให้ผู้สวมใส่มีปมเสียบุคลิก โดยบางครั้ง กระเป๋ากางเกงยีนส์บางรุ่นยังมีขนาดเล็ก ทำให้ผู้สวมเก็บของส่วนตัวไม่พอดี

กางเกงยีนส์ GQ Cool Tech™ Jeans จึงปรับปรุงดีไซน์ขนานใหญ่ โดยเฉพาะส่วนกระเป๋าที่ใหญ่และลึกกว่าเดิม จากกางเกงยีนส์แบบดั้งเดิมที่มีเพียง 5 กระเป๋า แต่ GQ จัดเพิ่มให้เป็น 7 กระเป๋า การวิจัยทำให้มีการเพิ่มกระเป๋าที่บริเวณด้านหลัง เพราะตอบโจทย์การใช้งานของคนส่วนใหญ่ ที่ชอบเก็บของส่วนตัว เช่น กระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือไว้ที่กระเป๋าหลัง

ตรงนี้ GQ ออกแบบ ON-THE-MOVE Pocket ให้เป็นกระเป๋าหลังดีไซน์พิเศษที่ช่วยแก้ปัญหาการนั่งทับของใช้ส่วนตัวในกระเป๋าหลัง ให้ผู้สวมไม่ต้องกังวลว่าจะนั่งทับจนของเสียหายหรือร่วงหล่นระหว่างเดินทาง และ ทำกิจกรรมต่างๆ โดยทั้งหมดนี้เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน และเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้สวมใส่คล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น

 

 

ที่สุดแล้ว เส้นทางใหม่ของ GQ ถือเป็นอีกกรณีศึกษาน่าจับตามากว่าจะส่งแรงกระเพื่อมสู่ตลาดยีนส์เมืองร้อนอย่างไร และจะพลิกโฉมตลาดกางเกงยีนส์ในอนาคตได้ขนาดไหน เมื่อเทคโนโลยี GQ Cool Tech™  Jeans ได้ชื่อว่าเกิดจากการศึกษา Insight หลักของกลุ่มตัวอย่างกว่า 100 คนที่มี pain point เรื่อง “ร้อนเเต่อยากใส่ยีนส์” ดังนั้นนวัตกรรมนี้จึงมีโอกาสสูงมากที่จะโดนใจผู้บริโภควงกว้าง และดึงดูดใจได้เหมือนกับผลิตภัณฑ์ที่ GQ พัฒนาและประสบความสำเร็จในการแจ้งเกิดฟังก์ชันการใช้งานเสื้อผ้าหลากหลายที่ใช้งานได้จริง ทั้งเทคโนโลยีเสื้อเรียบง่ายของ GQWhite™ หรือเสื้อไร้รอยเปียกใต้รักแร้ของ GQ PerfectPolo ซึ่งมีการขับเคลื่อนด้วยการวิจัยตลาดอย่างต่อเนื่อง ตามแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ GQ ยึดมั่นมาตลอด

 

 

ปัจจุบัน GQ Cool Tech™ Jeans มีให้เลือกทั้งหมด 3 ทรง (Regular, Straight และ Slim) ประกอบด้วย 9 สีฮิต วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน GQ ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ https://gqsize.link/ataojj ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ที่ผ่านมา

 


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •