เจาะลึกความสำเร็จ บริษัท ELCA ประเทศไทย ในเครือบริษัทเอสเต ลอเดอร์ ครองตำแหน่งบริษัทความงามอันดับ1 ของตลาด Prestige Beauty ในไทยต่อเนื่องหลายปี

  • 2.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในความผันผวนของสภาพเศรษฐกิจ กลุ่มสินค้าความงามต้องปรับตัวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ดั่งความสำเร็จของบริษัทความงามชั้นนำระดับโลกอย่าง เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ หรือที่รู้จักกันในนาม บริษัท ELCA ประเทศไทย จำกัด ที่ครองความเป็นผู้นำในตลาด Prestige Beauty ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องหลายปี ซึ่งขณะนี้ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 33 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ปีนี้เป็นปีแห่งความพิเศษหลายอย่างเช่นการย้ายออฟฟิศสู่โครงการ One Bangkok ใจกลางกรุงเทพฯ และอื่นๆมากมาย เรามาติดตามก้าวเดินแห่งความสำเร็จเอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ กันว่ามีสิ่งใดน่าติดตามบ้าง

 

 

เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ กับตำแหน่งบริษัทความงามอันดับ1 ของตลาด Prestige Beauty ในไทย  

สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางแล้วต้องยอมรับว่า มีเพียงไม่กี่แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับถึงความเป็นแบรนด์ชั้นสูง หนึ่งในนั้นคือ Estée Lauder (เอสเต ลอเดอร์) ซึ่งมีประวัติยาวนานและลูกค้าที่ชื่นชอบอย่างล้นหลาม บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานและกำลังย่างเข้าสู่ปีที่ 33 ในประเทศไทยโดยมีการขยายแบรนด์รวม 11 แบรนด์ในปัจจุบัน ครอบคลุมทั้งสกินแคร์ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และน้ำหอม เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัทและเพื่อให้มีสินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด เช่น La Mer, M.A.C, Bobbi Brown, Tom Ford Beauty, Jo Malone London, Clinique, Aveda, Origins รวมไปถึงแบรนด์น้องใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมาอย่าง Le Labo น้ำหอมสุด niche ชื่อดังจากนิวยอร์ค และ Dr.Jart+ เวชสำอางชั้นนำจากเกาหลี

ไม่เพียงแค่ความใส่ใจในนวัตกรรมและเทคโนโลยีความงามชั้นนำระดับสูงในผลิตภัณฑ์ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการให้บริการกับลูกค้า เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคอย่างตรงจุดและตรงใจ จนสามารถครองตำแหน่งบริษัทความงามอันดับ1 ของตลาด Prestige Beauty ในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง

 

สร้างสรรค์แคมเปญเพื่อสังคมและโลก พร้อมสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมและความหลากหลาย

นอกเหนือจากความสำเร็จในแง่ธุรกิจ เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ต้องการสร้างแรงบันดาลใจและมอบคุณค่าในระยะยาวแก่โลก สร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ สู่สังคมด้วย อย่างการคัดเลือกบรรจุภัณฑ์ภายใต้แนวคิด 5 Rs’ ได้แก่ 1) Recyclable สามารถรีไซเคิลได้ 2) Refillable สามารถเติมได้ 3)Reusable นำไปใช้ซ้ำได้ 4) Recycled นำมารีไซเคิลให้ได้มากที่สุด และ 5) Recoverable นำมาใช้ใหม่ได้ โดยจะดำเนินงานตามเป้าหมายดังกล่าวให้ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ภายในปี 2568 มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อย่างความโปร่งใสในการตรวจสอบ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค

อีกหลากหลายตัวอย่าง เช่น การสร้างสรรค์แคมเปญ Breast Cancer ที่ร่วมมือกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ช่วยให้ผู้หญิงตระหนักถึงภัยร้ายของมะเร็งเต้านม ที่บริษัทได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง หรือนโยบายการส่งเสริมความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเสมอภาค (Diversity, equity, and inclusion – DE&I Policy) แสดงจุดยืนผ่าน แคมเปญ M∙A∙C VIVA GLAM ซึ่งมอบโอกาสให้ทุกคนได้ช่วยเหลือสังคม ผ่านผลิตภัณฑ์ลิปสติกในคอลเลคชั่น ‘VIVA GLAM’ โดยส่วนหนึ่งของรายได้จากการขายจะถูกส่งมอบไปยังมูลนิธิ M∙A∙C AIDS Fund เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ หรือนโยบายของบริษัทที่สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศในกลุ่ม LGBTQ+ ด้วย

 

ย้ายออฟฟิศสู่โครงการ One Bangkok ผลักดันศักยภาพการทำงานของบุคลากร

 

ล่าสุด เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ย้ายสำนักงานมายังโครงการ One Bangkok (วัน แบงค็อก) ทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ และเป็นที่ทราบดีว่า เป็นโครงการที่อาคารสำนักงานระดับพรีเมียมที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมากมาย ตอบโจทย์ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์และการทำงานของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการอย่างเหนือชั้น กลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงจุด การจับเทรนด์และความเข้าใจในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการได้อย่างแม่นยำว่องไว ทำให้ เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ก้าวสู่ ความเป็นที่สุดของบริษัทความงาม อันดับ 1 ของตลาด Prestige Beauty ในไทยอย่างไร้ข้อกังขา พร้อมความมุ่งมั่นที่ไม่หยุดพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์ให้เป็น “แบรนด์กลางใจ” ของทุกคน ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

*จากการสำรวจยอดขายโดย Beaute Research ในกลุ่มเครื่องสำอางและน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ที่วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า บูติก และอีคอมเมิร์ซ ปี 2021-ไตรมาสที่1 ปี 2024 (ม.ค. ถึง มี.ค. 2024)


  • 2.8K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE