แสนรู้ ปั้น All Connect Social พลิกการทำงานข้อมูลให้เป็นมากกว่าข้อมูล รับเทรนด์ AI Marketing

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันเป็นยุคที่หลายคนเข้าใจคำว่า ข้อมูล (Data) มากขึ้นว่ามีประโยชน์อย่างไร ทั้งการเข้ามามีส่วนในการทำงานและตัดสินใจขององค์กรในทุกๆ มิติตั้งแต่การวิจัยตลาด หรือ Market Research การวัดความสำเร็จแคมเปญ การวัดความนิยม การวิเคราะห์เพื่อรังสรรค์คอนเทนต์ รวมไปถึงการนำ Data มาพัฒนาปรับปรุงบริการเพื่อสร้าง Customer Experience ให้โดนใจลูกค้า โดยการวิเคราะห์ Social Media Data จากเครื่องมือ Zanroo Social Listening หรือ การให้บริหารลูกค้าในช่องทางออนไลน์ (Non-voice) ด้วยเครื่องมือ CRM Help Desk – Zanroo Social Engagement และจะดีกว่าไหมถ้าทุกเครื่องมือสามารถทำงานด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ

 

เครื่องมือ (Tool) ที่ดาต้า คุยกันได้ อย่างไร้รอยต่อดียังไง?

ปัจจุบันแสนรู้ (Zanroo) มี Tools เกี่ยวกับ Social Data ที่ครบคลุมทุกความต้องการของแบรนด์ โดยเครื่องมือ Zanroo social listening ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลใน Social media เครื่องมือ Trend X ทำให้เห็นทุก Social Trend แบบ Realtime เครื่องมือ Quick Analysis สามารถวิเคราะห์ทุกข้อมูลแบบเร็วทันใจในคลิกเดียว และเครื่องมือ CRM Help Desk – Zanroo Social Engagement สามารถให้บริการลูกค้าในช่องทางออนไลน์ครอบคลุมทุก ​Channel เช่น Facebook, X (Twitter), Instagram, Line, Webchat, Email, WeChat, WhatApp, TikTok, Appstore, Playstore, VOIP, VDO และจากการพัฒนาTools ที่หลากหลายของแสนรู้ทำให้บริษัทเห็นถึงคุณค่าของ Data ที่สร้างพลังได้มากกว่า เมื่อมีการเชื่อมโยงข้อมูลและการทำงานในหลายส่วนเข้าด้วยกัน เพื่อผลลัพธ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

Connect กับลูกค้าได้เร็วขึ้น

เครื่องมือ Zanroo Social Listening คือระบบที่ใช้เก็บบทสนทนาบนในโลกออนไลน์ เป็นระบบที่ใช้เพื่อรับฟังเสียงของผู้บริโภค และเฝ้าระวังเมื่อมีการพูดถึงในแง่ลบ เนื่องจากอาจร้ายแรงจนเกิดเป็น Crisis ได้ ซึ่งนอกจากจะสามารถเก็บข้อความได้แล้ว ปัจจุบันแสนรู้ยังสามารถ Detect การพูดถึงชื่อแบรนด์ในคลิปวิดีโอได้อีกด้วย ส่วนเครื่องมือ CRM Help Desk – Zanroo Social Engagement  เป็นระบบใช้การเชื่อมต่อช่องทาง Official ของแบรนด์ เพื่อให้ทีม Customer service สำหรับให้บริการลูกค้าที่ต้องการติดต่อกับแบรนด์โดยตรงผ่าน การใช้งานร่วมกันของทั้งสองระบบนั้น ยกตัวอย่างกรณี มีลูกค้าพูดถึงแบรนด์ในแง่ลบบนวิดีโอ โดยที่ไม่มีการตั้งชื่อวิดีโอหรือใส่รายละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์ใต้คลิป หลังจากที่ระบบ Zanroo Social Listening เก็บวิดีโอดังกล่าวเข้ามาในระบบแล้ว ทางทีม Marketing สามารถส่งต่อเคสนี้ไปยังทีม Customer service บนระบบ CRM Help Desk – Zanroo Social Engagement  ได้ในคลิกเดียว ทำให้แบรนด์สามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที

 

ตัวอย่างการ Detect การกล่าวถึงใน VDO การส่งเคสจาก ระบบ Zanroo Social Listening ไปยัง CRM Help Desk – Zanroo Social Engagement

 

การ Connect ทุกเทรนด์ในที่เดียว

ในโลกโซเซียลปัจจุบันมีเรื่องที่ฮิตติดเทรนด์ในแต่ละช่องทางมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าตอนนี้มีเรื่องอะไรติด # (Hashtag) จนขึ้นเทรนด์บ้างจะต้องมีการ Monitor แต่ละช่องทาง แสนรู้จึงพัฒนา Trends X ขึ้นมาเพื่อให้แบรนด์สามารถ Monitor เทรนด์ในทุกช่องทางออนไลน์จากเครื่องมือเดียวแบบ Realtime นอกจะสามารถนำเทรนด์เหล่านี้ไปใช้กับงานการตลาดยังสามารถใช้ในการเฝ้าระวัง Crisis ได้ด้วยว่ามีเทรนด์ที่ Negative กับแบรนด์หรือไม่

 

 

Connect Big Data ในคลิกเดียว!

Quick Analysis จะช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลทุกการพูดถึงในโซเชียลได้เพียงการพิมพ์ Keyword ที่ต้องการข้อมูลและ Quick Analytic จะแสดง Voice ที่ต้องให้ได้เลยในคลิกเดียว ทั้งยังสามารถแสดงผลในเชิงการวิเคราะห์ข้อมูลได้อีกด้วย เช่น voice sentiments จำนวน Positive negative neutral การวิเคราะห์กราฟการเติบโตของ Mention และการจัดลำดับ Top post จาก Engagement เป็นต้น

 

 

All Connect ได้จาก AI

แสนรู้นำ Gen AI เข้ามาช่วยให้วิเคราะห์ Data ช่วยการอ่านข้อมูลและสรุปข้อมูลที่มีจำนวนมาก (Big Data) ได้ในประโยคเดียวทำให้สามารถสามารถ Generate report เพื่อนำไปใช้งานต่อได้อย่างรวดเร็วเช่นการวิเคราะห์ตลาด การวิเคราะห์แคมเปญ และ Crisis เป็นต้น

 

 

จากการ Connect ของข้อมูลและ Feature ด้านบน แสนรู้ ยังเชื่อว่าถ้ายิ่งทำให้เกิดการเชื่อมโยงของข้อมูลก็จะยิ่งค้นพบประโยชน์ของ Data ที่ทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงไม่หยุดการพัฒนาเพื่อให้ตอบทุกโจทย์ความต้องการของแบรนด์และเป็นผู้นำด้าน Social Data ต่อไป และในอนาคตอันใกล้แสนรู้ยังมีอีกหลาย Feature ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน ขอให้รอติดตามกัน ขอให้รอติดตามกัน

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  •  
  •  
  •  
  •  
  •