ทำความรู้จัก เครือบริษัท แสงทอง อัครา ธุรกิจการเกษตรและธุรกิจอาหารครบวงจร ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อคุณค่า” จากคุณภาพที่ครบครัน

  • 104
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ไข่ไก่ ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่หาได้ง่ายและสามารถทำเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย คุณภาพ และ คุณค่า ที่ได้ถือเป็นส่วนหลักๆ ที่สำคัญที่สุด ยิ่งไข่ไก่ที่สด มีคุณค่าทางโภชนาการ ยิ่งช่วยให้ผู้ทานได้รับประโยน์สูงสุด

ชื่อ อัครา (akara) หรือ อัครา กรุ๊ป (akara group) อาจเป็นที่คุ้นเคยจากผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายแบรนด์อย่าง ‘ไข่ไก่อนามัย และ เต้าหู้ไข่ไก่ akara’ ‘ไข่ไก่ออร์แกนิค AKARA EGGOLOGY’ ‘ไข่ไก่สไตล์ญี่ปุ่น MORI-TAMA’  และ ผลิตภัณฑ์พร้อมทาน อย่าง ‘ไข่ตุ๋นถ้วย หรือ ไข่ต้มพร้อมทาน akara’ แต่จุดเริ่มต้นทั้งหมดที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก กว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครบด้วยคุณภาพและมาตรฐาน

เครือบริษัท แสงทอง อัครา คือ เบื้องหลังที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนการผลิตไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์วัตถุดิบที่หลากหลาย เราจะมาทำความรู้จักและหาต้นทางของไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผ่านธุรกิจฟาร์มเกษตรครบวงจร ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อผู้บริโภค ที่เครือบริษัท แสงทอง อัครา ให้ความใส่ใจพิถีพิถัน ครบด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล

 

 

ทำความรู้จัก เครือบริษัท แสงทอง อัครา

ครอบคลุมทุกขั้นตอนการผลิต อย่างผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์และไข่ไก่สด ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อคุณค่า”จากคุณภาพที่ครบครัน  ที่ไม่เพียงผลิตวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ยังตอบสนองความต้องการของคู่ค้าและผู้บริโภค โดยสามารถแบ่งการดำเนิน 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ด้วยกันทั้ง

  • ธุรกิจการเกษตร (AGRO Business) : อย่างธุรกิจอาหารสัตว์ โดยผ่านกรรมวิธีและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ไข่ไก่หรือเนื้อสัตว์ รวมถึงธุรกิจหลักอย่าง ฟาร์มสุกร และธุรกิจฟาร์มไก่ไข่ ที่ได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ที่สด ที่สดใหม่ และปลอดภัย สำหรับคู้ค้าและผู้บริโภค
  • ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร (FOOD Business) : โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สด ไปจนถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน ที่มีความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ รวมไปถึงร้านค้าที่ต้องการวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

 

 

นั่นทำให้ เครือบริษัท แสงทอง อัครา สามารถควบคุมคุณภาพการผลิตได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ อย่างผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์และไข่ไก่สดที่พร้อมส่งมอบให้กับคู่ค้าและผู้บริโภค

ด้วย 8 ฐานธุรกิจ ภายใต้เครือบริษัท แสงทอง อัครา ที่ยึดมั่นในคุณภาพและได้มาตรฐานสากล โดยแต่ละฐานธุรกิจ มีจุดเด่นและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็น

  1. ธุรกิจ อาหารสัตว์ (Animal Feed Business)
  2. ธุรกิจ ฟาร์มสุกร (Swine Farm Business)
  3. ธุรกิจ ฟาร์มพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่ (Parent Stock Business)
  4. ธุรกิจ ฟาร์มไก่รุ่นไข่ (Pullet Farm Business)
  5. ธุรกิจ ฟาร์มไก่ไข่ (Layer Farm & Egg Production)
  6. ธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ และสารเสริมสำหรับสัตว์ (Animal Health Business)
  7. ธุรกิจ โรงงานคัดขนาดและบรรจุไข่ไก่ (Consumer Food Business – Fresh Egg)
  8. ธุรกิจ แปรรูปอาหาร (Consumer Food Business – Processed Egg)

 

“ส่งต่อคุณค่า” จากความใส่ใจทุกขั้นตอน

 

ในส่วนของธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารของเครือบริษัท แสงทอง อัครา ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สด ผลิตภัณฑ์แปรรูปหลากหลายจากไข่ และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการผลิตและตรวจสอบคุณภาพ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ส่งถึงมือผู้บริโภคนั้นมีคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการ

อย่างกระบวนการคัดสรรและตรวจสอบคุณภาพของไข่ไก่สด ด้วยเทคโนโลยี โดยรวมการคัดแยกเกรดของไข่ไก่ อย่างการวัดค่า Haugh Unit เพื่อประเมินคุณภาพของไข่ การทำความสะอาด การตรวจสอบคุณภาพของเปลือกผ่านกล้อง และฆ่าเชื้อด้วยระบบ UV ที่ทันสมัย ตามคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้เฉพาะไข่ไก่ที่ถูกต้องตรงตามความต้องการได้มาตรฐาน เช่น ไข่ไก่อนามัย akara ที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย รวมถึง MORI-TAMA ไข่ไก่สไตล์ญี่ปุ่น ที่ผ่านการทำความสะอาดล้างและตรวจสอบเชื้อ พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิเย็นในการจัดส่ง เพื่อให้ไข่ไก่ยังคงความสดสะอาด และปลอดภัย

 

อัครา “ เติมคุณค่า ในทุกช่วงเวลาของคุณ ”

 

 

ผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท แสงทอง อัครา พร้อมส่งต่อคุณค่าด้วยหลากหลายแบรนด์คุณภาพ ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยแบ่งเป็น

  • akara (อัครา) : แบรนด์ไข่ไก่สดถูกหลักอนามัย พร้อมได้รับการรับรองอย่าง ตรา Q ไข่อนามัย กรมปศุสัตว์ และไข่ไก่แปรรูป โดยทุกสินค้าผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่อนามัย, เต้าหู้ไข่ไก่ผสมผัก รวมถึงไข่ไก่พร้อมทาน (Ready to Eat) ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ อร่อย ง่าย สะดวกพร้อมทานทั้ง เต้าหู้ถ้วยเนื้อพุดดิ้ง, ไข่ตุ๋นถ้วยสไตล์ญี่ปุ่น, ไข่ต้มพร้อมทาน
  • AKARA EGGOLOGY (อัครา เอคโคโลยี) : แบรนด์ไข่ไก่เพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์ในเรื่องสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการเลี้ยงแม่ไก่อย่างพิถีพิถันตามหลัก สวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) พร้อมมาตรฐานรับรอง จนเป็นผลิตภัณฑ์ ไข่ไก่ORGANIC, ไข่ไก่ FREE RANGE, ไข่ไก่ CAGE FREE และไข่ไก่เสริมคุณประโยชน์ อย่าง ไข่ไก่ OMEGA 3 และ ไข่ไก่ VEGGIE
  • AKARA ISE (อัครา ไอเซ) : แบรนด์ไข่ไก่สไตล์ญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง akara group และ ISE Food, INC. ผู้เชี่ยวชาญผลิตไข่ไก่อันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น จนเป็นผลิตภัณฑ์ ไข่ไก่สไตล์ญี่ปุ่น MORI-TAMA (โมริทามะ) ที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีจนได้ไข่ไก่ที่สด สะอาด ด้วยเอกลักษณ์ ไข่แดงสีออกส้ม กลมนูน น่ารับประทาน และไข่ไก่สายบิวตี้แบรนด์ AKARA-TAMA (อัคราทามะ) ที่อุดมไปด้วยวิตามิน E ช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ

ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเครือบริษัทแสงทอง อัครา ยังมีการจําหน่ายผ่านทุกช่องทางธุรกิจ ทั้งธุรกิจค้าส่งค้าปลีก รวมถึงช่องทางโมเดิร์นเทรด และเข้าถึงช่องทางออนไลน์ เพื่อให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกและส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เครือบริษัท แสงทอง อัครา ยังคงเน้นตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

“ส่งต่อคุณค่า” เพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

 

ไม่เพียงแต่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เครือบริษัท แสงทอง อัครา ยังส่งต่อคุณค่าเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนระหว่างสังคมและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นหัวใจสําคัญในการสร้างความสมดุลเพื่อทุกชีวิต เป็นอีกหนึ่งวิสัยทัศน์ที่ เครือบริษัท แสงทอง อัครา ให้ความสำคัญ จนทำให้เกิดโครงการ อย่าง “อัครา อาสาปันอิ่ม ปันยิ้มให้สังคม” ภายใต้แคมเปญ ‘มื้อนี้พี่เลี้ยง’ ของ กสศ. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ให้มีโภชนาการด้านอาหารและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคม เช่น การสมทบทุนสร้างเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล หรือการซื้อรถรับส่งสำหรับผู้ป่วย เพื่อปฐมพยาบาลผู้ป่วยระหว่างการเดินทาง โดยมุ่งมั่นที่จะให้ความสุขแก่ทุกคนในสังคมและสร้างความยั่งยืนในการอยู่ร่วมกัน พร้อมทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์และใช้พื้นที่เปล่าในฟาร์มให้เป็นประโยชน์ รวมถึงการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การนำมูลสัตว์มาต่อยอดเป็นพลังงานสะอาด (Biogas) และการใช้พลังงานสะอาดจากโซลาร์รูฟ (Solar Roof) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรที่มีประโยชน์อย่างยั่งยืน

 

ทั้งหมดก็เพื่อ “ส่งต่อคุณค่า” จากคุณภาพที่ครบครัน

 

“ส่งต่อคุณค่า” จากคุณภาพที่ครบครัน จุดมุ่งมั่นของเครือบริษัท แสงทอง อัครา คือ 4 ดี พันธุ์สัตว์ดี อาหารดี การเลี้ยงดูดี พนักงานดี ในการผลิตต้องมีความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีต่าง ๆ พวกเราตั้งใจผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ ให้มันดีที่สุด ดูแลมาตรฐานผลผลิตให้ดีทุกขั้นตอน แล้วก็ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค นั่นคือความใส่ใจของเรา เพื่อส่งต่อคุณค่าจากคุณภาพที่ครบครัน

 

 

เรียกว่าผลิตภัณฑ์ไข่ไก่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเครือบริษัท แสงทอง อัครา ช่วยให้ทุกมื้อเต็มไปด้วยความสุขที่สดใหม่กับทุกคนในครอบครัว พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่มีคุณประโยชน์ ทำให้มื้อโปรดอุดมไปด้วยคุณค่าและอิ่มอร่อย

 

 

เติมเต็มความสุขให้กับทุกช่วงเวลาด้วย “คุณค่า” จากผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท แสงทอง อัครา ที่ พร้อมเติม “คุณค่า” ให้กับทุกช่วงเวลาของทุกคน

ติดตามเรื่องราวดีๆเพิ่มเติมได้ที่  Facebook, Youtube, Website, Instagram ของเรา

 

#อัคราเติมคุณค่าในทุกช่วงเวลาของคุณ #akaragroup #อัครากรุ๊ป

#ส่งต่อคุณค่าจากคุณภาพที่ครบครัน #เครือบริษัทแสงทองอัครา


  • 104
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE