AIS เปิดตัว “พี่จอง-คัลแลน” จากผู้ใช้งานจริง สู่การร่วมกัน “Co-Create Content” ขยายบริการ 5G สู่ตลาดแมส

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

AIS 5G

เวลานี้คงไม่มี YouTuber คนไหนมีกระแสระดับประเทศมากไปกว่า “พี่จองและคัลแลน” สองหนุ่มเกาหลีจากช่อง Cullen Hateberry ที่ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามในช่องทาง YouTube มากกว่า 2.69 ล้านผู้ติดตาม และมียอดวิวแต่ละ episode หลักล้านวิว ทำให้แบรนด์ต่างๆ อยากดึงมาเป็นพรีเซนเตอร์ หรือร่วมงานด้วย

ล่าสุด AIS” (เอไอเอส) เปิดตัว “พี่จองและคัลแลน” เข้ามาเป็นครอบครัว AIS ในฐานะพาร์ทเนอร์ “Co-create Content” เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ ที่เป็นมากกว่าพรีเซนเตอร์โฆษณา และสื่อสารบริการ AIS 5G ที่ปัจจุบันครอบคลุม 95% ของพื้นที่ประชากรในไทย และสิทธิพิเศษผ่าน “AIS Point” สู่ตลาดแมสในวงกว้าง

AIS 5G-Jung-Cullen

 

ตอกย้ำโครงข่าย AIS 5G ครอบคลุม 95% ของพื้นที่ประชากรในไทย

AIS เริ่มให้บริการ 5G ในปี 2020 ถึงปัจจุบันโครงข่าย AIS 5G ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร ด้วยการถือครองคลื่นความถี่ครบทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง รวมกว่า 1460 MHz

“วันนี้พฤติกรรมของทุกคนล้วนเกี่ยวข้องกับการใช้งานบนดิจิทัลทั้งหมด โดยมิใช่เพียงแค่การสื่อสารเท่านั้น แต่ยังรวมถึง การใช้จ่าย การซื้อ สั่งสินค้าออนไลน์ การจองโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร หรือแม้แต่การท่องเที่ยวเดินทาง  

ดังนั้นกว่า 34 ปีที่ผ่านมา AIS จึงพร้อมทุ่มเทพัฒนาโครงข่ายสู่การเป็นถนน Super High Way ที่เข้าถึงทุกพื้นที่ เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ ให้ทุกคนได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดในทุกมิติ ทั้งโครงข่ายสื่อสารที่เร็วแรงที่สุด สิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์มากที่สุด และงานบริการที่จริงใจจาก AIS” คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าว

วันนี้ลูกค้าจึงได้รับความพิเศษที่ดีที่สุดจากเครือข่าย AIS 5G ในทุกพื้นที่ทั่วไทย ที่ได้รับการการันตีจาก Ookla® ในปี 2023 และ Open Signal ในปี 2024 สององค์กรที่ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลอิสระต่อประสบการณ์ของผู้บริโภคบนมือถือที่มีมาตรฐานระดับโลกให้ AIS 5G เป็นเครือข่าย 5G ที่เร็วแรง และที่ดีที่สุดของไทยในทุกมิติ ทำให้วันนี้เราสามารถให้บริการ 5G ได้ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร ด้วยการถือครองคลื่นความถี่มากที่สุด ครบทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง รวมกว่า 1460 MHz

AIS 5G-Jung-Cullen

 

ขยายจุดรับ “AIS Point” สู่ร้านค้าท้องถิ่น แพลตฟอร์มเชื่อมร้านค้ารายย่อย แบรนด์ชั้นนำ

นอกเหนือจากการใช้งานดิจิทัลที่ดีเยี่ยมทั้งทั่วไทยเน็ตแรงแล้ว เรายังส่งมอบสิทธิพิเศษผ่านพอยท์แพลตฟอร์มที่เชื่อมพลังของพาร์ทเนอร์ ทั้งร้านค้ารายย่อย และแบรนด์ชั้นนำ ที่ทำถึงทั่วไทย เริ่มต้น 1 คะแนน แลกรับความพิเศษทั้ง ฟรี ลด อัปไซส์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” จากการจ่ายบิล ซื้อสมาร์ทโฟนและดีไวซ์  “ยิ่งโอนยิ่งเพิ่ม” โอนคะแนนจากพาร์ทเนอร์ “แลกได้ทั่วไทย จริงๆ” เหนือ ใต้ ออก ตก

ตอบโจทย์ลูกค้า AIS ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง “ทีมเดินห้าง” กิน ดื่ม ช้อป แบรนด์ดังแบบจุใจ “ทีมอยู่บ้าน” แลกพอยท์ง่ายสะดวก จะโค้ดส่วนลดช้อปปิ้ง หรือฟู้ดดิลิเวอรี่ ก็ได้หมด และ “ทีมทั่วไทย” กินคุ้ม ช้อปฟิน ที่ร้านถุงเงินในทุกช่วงเวลาและการเดินทางทั่วประเทศ ปักหมุดใช้เอไอเอส พอยท์ 1 คะแนน มีค่ามากกว่าที่เคย ประเดิมแลกรับส่วนลดสูงสุด 20 บาท ที่ร้านกาแฟท้องถิ่นกว่า 800 ร้าน จาก 70 จังหวัดทั่วไทย นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้เพียง 1 คะแนนติดสปีดมือถือให้เร็วกว่าเดิมด้วยแพ็กเสริม 5G BOOST Mode จำนวน 5GB ใช้ได้ 3 ชั่วโมง

AIS 5G-Jung-Cullen

 

“พี่จองคัลแลน” จากผู้ใช้งานจริง สู่การร่วมกัน Co-Create Content

นอกจากนี้ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ “จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง” พร้อมทั้งเปิดตัว “พี่จองและคัลแลน” ในฐานะผู้ใช้งานจริงสู่การร่วมกัน Co-Create Content ผ่านรูปแบบต่างๆ เพื่อสื่อสารบริการ AIS 5G สู่ตลาดแมส เพื่อเข้าถึงลูกค้าและคนไทยทั่วประเทศถึงการพัฒนาคุณภาพการให้บริการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้า ทั้งคุณภาพของเครือข่าย สิทธิประโยชน์ และงานบริการที่ดีที่สุด

AIS 5G-Jung-Cullen

เหตุผลที่ AIS เลือก “พี่จองและคัลแลน” มาเป็นครอบครัวเดียวกัน

1. สื่อสารบริการ “AIS 5G” สู่ตลาดแมส เนื่องจาก “พี่จองและคัลแลน” มีฐานคนดูจำนวนมากทั่วประเทศ จึงเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มได้ทั่วประเทศ เพื่อสื่อสารประสบการณ์การใช้งานจริง

2. มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก สร้าง Engagement ให้กับแบรนด์ ซึ่งฐานแฟนคลับพร้อมให้การสนับสนุนแบรนด์ที่ทั้งคู่ เป็นพรีเซนเตอร์ ดังจะเห็นได้จากทันทีที่ AIS เปิดตัวพี่จองและคัลแลนด้วยหนังโฆษณา สร้างกระแสให้กับแบรนด์​ AIS บนสื่อโซเชียลมีเดีย และยังต่อเนื่องถึงกิจกรรมและคอนเทนต์ต่างๆ ที่จะตามมา

3. จับมือในฐานะพาร์ทเนอร์ ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ เป็นมากกว่าพรีเซนเตอร์โฆษณา พี่จอง-คัลแลนเข้ามาเป็นครอบครัว AIS ครั้งนี้ ในฐานะผู้ใช้งานจริงสู่การร่วมกัน Co-Create Content รูปแบบต่างๆ เพื่อสื่อสาร บอกต่อการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบผ่านประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายที่ดี สัญญาณเน็ตในทุกการใช้งาน รวมถึงความพิเศษจากร้านค้าพาร์ทเนอร์ของ AIS Points

AIS 5G-Jung-Cullen

“เราต้องการสื่อสารบริการ AIS 5G ไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง ซึ่งพี่จองคัลแลน สามารถเข้าถึงคนได้จำนวนมาก โดยเนื้อหาคอนเทนต์ของพี่จองคัลแลน ช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่ทุกคนรับชมได้ ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้ จึงไม่ใช่แค่การเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา แต่เรามองว่าเป็นพาร์ทเนอร์ทำงานร่วมกันมากกว่า โดยคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ออกมานั้น จะอยู่ในรูปแบบต่างๆ” คุณปรัธนา กล่าวทิ้งท้าย

AIS 5G-Jung-Cullen


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ
CLOSE
CLOSE