“อนุวรรต นิติภานนท์” รับตำแหน่ง  CCO คนใหม่ที่ FCB Bangkok และ MullenLowe Bangkok ภายใต้เครือ YDM Thailand Group

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลังออกจาก YML “คุณอนุวรรต นิติภานนท์” ตัดสินใจรับตำแหน่ง  CCO คนใหม่แห่ง FCB Bangkok และ MullenLowe Bangkok ซึ่งเป็นเอแจนซี่ในเครือ YDM Thailand Group

 

คุณอนุวรรต นิติภานนท์ เป็นครีเอทีฟที่โดดเด่นในด้านการขับเคลื่อนโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม สร้างอิมแพ็คที่สำคัญให้กับธุรกิจและสังคม ที่สำคัญ คุณอนุวรรต ยังเป็นผู้นำด้านคววามคิดสร้างสรรค์ในบทบาทของการเป็นครีเอทีฟมานานกว่า 20 ปี โดยทำงานในส่วนของการเป็นครีเอทีฟ คอนเทนต์โซเชียล การตลาดผ่านอินฟลูเอ็นเซอร์ ฯลฯ ผลงานของเขาเป็นที่ประจักษ์ถึงสไตล์ในการทำงานที่เรียบง่ายแต่ทรงประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คน แบรนด์ และสังคม

 

ด้าน คุณธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ซีอีโอ YDM Thailand กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณอนุวรรตเข้ามาในองค์กรของเรา ในฐานะผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมโฆษณาของประเทศไทย คุณอนุวรรต มีส่วนสําคัญในการเปลี่ยนแปลงวงการเอเจนซี่และนําเอเจนซีไทยไปสู่รางวัลชั้นนําในอุตสาหกรรมโฆษณามากมาย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานของ คุณอนุวรรตจะช่วยให้เรายกระดับความสามารถในการผสานรวมกลยุทธ์ ข้อมูล และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อปลดล็อกการเติบโตทางธุรกิจ ให้กับ YDM Thailand Group เราไม่สงสัยถึงความเป็นผู้นําที่มีวิสัยทัศน์ของเขา ในการที่จะขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ให้กับทีมของเรา พร้อมกับตอกย้ำตําแหน่งของเราในฐานะเอเจนซี่ชั้นนําในภูมิภาคนี้

 

ทั้งนี้ คุณอนุวรรต เข้าร่วม YDM Thailand ในเดือนกรกฎาคม 2024 ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยดำรงตำแหน่งเป็น CCO VMLY&R มาก่อน (ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น VML) และยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการการขยายพอร์ตโฟลิโอลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้เอเจนซี่อยู่ในอันดับที่ #9 ในเอเชีย และ #4 ในประเทศไทย โดยการจัดอันดับ The Work 2023 ของ Campaign Brief Asia และก่อนหน้านี้ ก็ยังเคยดำรงตำแหน่ง CCO ของ BBDO Thailand ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้มีผลงานได้รับรางวัลโฆษณาจากเวทีต่างๆ มากมาย อาทิ Cannes Lions, One Show, Clio, LIA, Spikes Asia, MAD STARS, ADFEST และ ETC นอกจากนี้ ยังทําหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสินสําหรับเวทีโฆษณาชั้นนำต่างๆ อีกมากด้วย เช่น MAD STARS, CICLOPE และ AdForum PHNX Awards เป็นต้น รวมถึงยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการตัดสินสําหรับ Adman Awards ในปี 2019 และ 2022 และยังเป็นผู้นําคณะกรรมการการแข่งขัน Young Lions ของไทยมาเป็นเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มีความสามารถบ่มเพาะเยาวชนไทยที่มีพรสวรรค์ที่ดีที่สุดสําหรับการแข่งขันประจําปีที่เมืองคานส์อีกด้วย

 

สำหรับ FCB Bangkok และ MullenLowe Bangkok เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย YDM Thailand ตั้งแต่ปี 2019 และ 2020 ตามลําดับ

 

Marketing Oops! ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

 

Source: Campaign Brief Asia 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!