การตลาดพรีเมียมที่ใช่ สไตล์ที่โดนของคุณ โจ้-ธนา กับ “Shabu Nashi” ร้านชาบูระดับห้าดาว

  • 266
  •  
  •  
  •  
  •  

ชาบูถือเป็นอาหารที่สาวชอบกินเป็นอย่างมาก เพราะหลาย ๆ คนที่อยากลดน้ำหนักแต่อยากกินของอร่อย ๆ “ชาบู” จึง เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ด้วยกลิ่นหอมของน้ำซุปกับผักนานาชนิดที่กินแล้วรู้สึกเหมือนกำลังไดเอ็นเบา ๆ (หรือเปล่า) ไม่แปลกใจที่ชาบูจะได้รับความนิยมอยู่เสมอ เพราะจากรายงานล่าสุดของ Restaurant 2023 : Future’s Recipe โดย “LINEMAN Wongnai” กล่าวว่าเทรนด์ร้านอาหารประเภท “ชาบู” ติด 3 อันดับแรกของร้านอาหารเปิดใหม่

ซึ่งต้องขอบอกเลยว่ามีบุคคลหนึ่งที่ชื่นชอบกินชาบูเป็นชีวิตจิตใจ จนถึงขั้นเขียนลิสต์ไว้ว่า “การเปิดร้านชาบู เป็น 1 ใน 3 สิ่งที่อยากทำก่อนตาย” และวันนี้ความปรารถนาของคุณ “โจ้ – ธนา เธียรอัจฉริยะ” ได้เกิดขึ้นแล้วที่ “Shabu Nashi” ร้านชาบูพรีเมียมระดับห้าดาว ที่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่นแท้ เน้นความรู้สึกฟินเหมือนมากินที่บ้าน ได้มาเปิดที่ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ใจกลางย่านราชประสงค์เป็นที่เรียบร้อย

เส้นทางของร้าน Shabu Nashi มากกว่าความหลงใหล

คุณธนา เธียรอัจฉริยะ หรือคุณโจ้  เป็นนักบริหาร-นักการตลาด ที่สร้างปรากฏการณ์น่าสนใจให้กับแวดวงธุรกิจไทย ตั้งแต่ Happy ของดีแทค (Dtac) จากนั้นไปทำบริษัทแมคยีนส์ (Mc Jeans) ก่อนจะไปริเริ่มธุรกิจทีวีดาวเทียมให้กับแกรมมี่ (Grammy) และปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการโรบินฮู้ด (Robinhood) แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย

โดยคุณโจ้ได้เล่าว่า Shabu Nashi เป็นร้านชาบูร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งใจทำมาก ซึ่งทางคุณโจ้และครอบครัวไปญี่ปุ่นมักจะชอบไปทานร้านชาบู ทุกครั้งจะต้องแวะไปร้านกิน Shabusen ใต้ตึก Ginza core ไปมาแล้วกว่า 10 ปี เป็นร้านเรียบง่ายที่ดูจะธรรมดา แต่อร่อยจนต้องกลับมากินซ้ำทุกรอบ ด้วยภาพของรสชาติของเนื้อชอบโผล่ขึ้นมาในหัวตลอด เลยเริ่มอยากมีร้านชาบูแบบที่ชอบในไทยบ้าง เพราะจะได้ไปกินบ่อย ๆ และพาเพื่อนฝูงคนสนิทมาทานแบบที่ตนเองชอบ

จากภาพในหัวที่อยากพาเพื่อนไปนั่งกินร้านชาบูเกิดขึ้นมาบ่อย ๆ จนเรื่องราวได้ไปถึง 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านญี่ปุ่น ๆ นั่นก็คือ “คุณต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ” ผู้ก่อตั้ง BNK48 ที่ชอบทานชาบูเช่นกัน และ “คุณเบน ณ นคร” เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมมากมาย และจะขาดเจ้าพ่อวงการเนื้ออย่าง “เชฟแทน ไกรสรกิตติคุณ” เทพแห่งเนื้อ จึงเกิดมาเป็นร้านชาบูเล็ก ๆ ที่ทำด้วยใจของคนที่หลงใหลในชาบูจริง ๆ

กลยุทธ์พรีเมียมที่ทางคุณโจ้-ธนา เลือก!

Shabu Nashi ถือเป็ร้านชาบูแบบพรีเมียม ซึ่งราคานั้นก็จะเน้นไปที่กลุ่ม high end เป็นส่วนใหญ่ ด้วยคุณภาพที่ไม่สามารถหาซื้อเนื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ทำให้ราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นทางร้านต้องมั่นใจเป็นอย่างมากต่อการตั้งราคา นี้จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ร้านกล้าจะเปิดขาย 

ที่สำคัญทางร้านต้องผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือใคร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร มีไลฟ์สไตล์เป็นแบบไหน เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาออกแบบให้สมกับความพรีเมียมที่ต้องโดนใจลูกค้ามากที่สุด และทางคุณโจ้-ธนาไม่ได้เปิดแค่ความชอบเพียงเท่านั้น แต่เขาได้คิดวิเคราะห์ สิ่งต่าง ๆ แล้วนำมาผสมผสานจนเกิดเป็นร้านนี้ขึ้นมานั่นเอง 

ความพรีเมียม 4 สไตล์ที่Shabu Nashi คัดสรร

1.ชุด Premium Local Beef เนื้อริบอายจากฟาร์มวัวที่ดีที่สุดของประเทศ รสชาติเนื้อแดงจะมีความเข้มข้น เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย ได้ลิ้มลองและสัมผัสรสชาติความอร่อยของเนื้อวัวสายพันธุ์ไทย ราคาชุดละ 850 บาท

2.ชุด Kuroge Wagyu จากจังหวัดอิวาเตะ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ Wagyu F1 ซึ่งเกิดจากการผสมกันระหว่างเนื้อแองกัสกับวากิวที่ญี่ปุ่น จะมีเนื้อแดง ไม่เลี่ยนมาก ราคาชุดละ 1,250 บาท

3.ชุด Furano Wagyu A5 เป็นเนื้อวากิวส่งตรงมาจากเมืองฟูราโน ฮอกไกโด หนึ่งในเนื้อที่ขึ้นชื่อระดับประเทศของญี่ปุ่น จุดเด่นของตัวนี้อยู่ที่ เป็นวัวที่มาจากทางตอนเหนือของญี่ปุ่นซึ่งมีอากาศหนาว วัวก็จะสะสมไขมันได้ดี ไขมันที่ได้จะมีรสชาติหอมอร่อย กินแล้วละลายในปาก ราคาชุดละ 1,650 บาท

4.ชุด Sendai Wagyu A5 เมนูพิเศษ chef selected ซึ่งเชฟแทนจะคอยเสาะหา ค่อย ๆ คัดมาในแต่ละฤดูกาล เน้นคัดเนื้อดีที่สุดในช่วงนั้นมาเสิร์ฟให้ สำหรับช่วงนี้จะเป็นตัว Sendai Wagyu ไขมันและความนุ่มของเนื้อจะขึ้นไปอีกระดับ ราคาชุดละ 2,050 บาท ที่สำคัญหมดแล้วหมดเลย

สำหรับใครที่ไม่กินเนื้อ Shabu Nashi มีเนื้อหมูราคาชุดละ 650 บาท ซื้อเป็นเนื้อหมูส่วนสันนอกที่ติดกับสามชั้นซึ่งมีไม่มากจาก S-Pure เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติของความพรีเมียม และประสบการณ์ความอร่อยที่เรียบง่ายสมบูรณ์แบบ สามารถมาได้ที่ Shabu Nashi ชั้น LG ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก แยกราชประสงค์ 

โดยจะเปิดให้บริการวันละ 2 รอบ 11.30 – 14.00 น. และ 17.00 – 21.00 น. วันอังคาร – วันอาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) สามารถจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 089-922-6671 หรือผ่านระบบจอง คลิก 


  • 266
  •  
  •  
  •  
  •