“Focus” จับเทรนด์ Gen Z ชอบถ่ายภาพ-วิดีโอด้วยมือถือ รุกตลาดกระจกกันรอยเลนส์กล้อง พร้อมเปิดตัว “บิวกิ้น” Brand Ambassador เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

  • 232
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หากถามว่าระหว่าง “กระเป๋าตังค์” กับ “โทรศัพท์มือถือ” อย่างไหนสำคัญกว่ากัน ? เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “โทรศัพท์มือถือ” เพราะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนยุคดิจิทัลไปแล้ว ตั้งแต่ใช้ติดต่อสื่อสาร กระเป๋าตังค์ดิจิทัล ทำธุรกรรมทางการเงิน และที่ขาดไม่ได้คือ กล้องสมาร์ทโฟน ยิ่งทุกวันนี้คนนิยมสื่อสารกันด้วยภาพ และวิดีโอกันมากขึ้นผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

เมื่อสมาร์ทโฟน ไม่ได้เป็นแค่อุปกรณ์สื่อสาร หรือใช้งานแอปฯ เท่านั้น แต่ยังทำหน้าเก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆ ทั้งในรูปแบบภาพ และวิดีโอ ดังนั้นการถนอม “หน้าจอและเลนส์กล้องหลัง” ด้วยการติดฟิล์มและกระจกกันรอย เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน ป้องกันการกระแทก ป้องกันฝุ่น/น้ำ จะช่วยให้สมาร์ทโฟนใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา “Focus” (โฟกัส) ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมฟิล์มกันรอยและกระจกกันรอย ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนอง Demand ในตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสื่อสารแบรนด์ โดยล่าสุดได้ “บิวกิ้น – พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” มาเป็น Brand Ambassador เพื่อขยายฐานกลุ่ม Gen Z พร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “กระจกกันรอยเลนส์กล้องแซฟไฟร์” (Focus 3D sapphire lens glass) เทคโนโลยีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกระจกกันรอยเลนส์กล้องที่แข็งแรงมากที่สุด! เสริมทัพพอร์ตฯ กลุ่มสินค้ากระจกกันรอยเลนส์กล้อง

 

บิวกิ้น – พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล

 

จาก “ฟิล์มและกระจกกันรอยหน้าจอ” สู่ “กระจกกันรอยเลนส์กล้อง”

ในช่วงกว่า 10 ปีมานี้ จะเห็นพัฒนาการของตลาด “ฟิล์มและกระจกกันรอยสมาร์ทโฟน” เติบโตเคียงคู่กันมากับการขยายตัวของสมาร์ทโฟน โดยมีแบรนด์สัญชาติไทย “Focus” ที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่ปี 2006 ปักธงเป็นผู้นำตลาดนี้

นับตั้งแต่ยุคสมาร์ทโฟนเริ่มบูมในไทย และต่อมามีการพัฒนาขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ทำให้ผู้บริโภคต้องการถนอมหน้าจอมือถือ Focus ได้พัฒนาฟิล์มและกระจกกันรอยอย่างต่อเนื่อง ให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้บริโภค จนกลายเป็นอุปกรณ์เสริมที่อยู่คู่กับสมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่อง เรียกได้ว่าใครที่ซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ก็ต้องเอาไปติดฟิล์มและกระจกกันรอยก่อนเริ่มใช้งานเสมอ

 

 

ขณะเดียวกัน Focus เล็งเห็นว่านับวันเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาไปไกล และ “เลนส์กล้องหลัง” เป็นส่วนประกอบสำคัญไม่น้อยไปกว่าหน้าจอ ด้วยเหตุนี้เอง Focus จึงได้ขยาย Product Portfolio “กลุ่มกระจกกันรอยเลนส์กล้อง” ปัจจุบันมี 3 ผลิตภัณฑ์เรือธงหลักคือ

– Focus Iron Ring มีความแข็งแรงระดับ 9H เสริมเกราะป้องกันรอบเลนส์กล้องด้วยวัสดุ Aluminum พร้อมเคลือบสาร Anti-Reflection ลดแสงสะท้อน ภาพสวยคมชัด ติดแน่น กันน้ำ กันฝุ่น และมีสีให้เลือกมากมาย

– Focus 3D Curved Sapphire Hybrid ดีไซน์ 3D เสมือนกล้องจริง ทำจากกระจกแท้เคลือบด้วย Sapphire ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีขึ้น ขอบเลนส์ผลิตจาก Stainless Steel ให้ความเงาวาว และสีเหมือนขอบเครื่อง กระจกใส ทำให้ได้ภาพและวิดีโอคมชัด

Focus 3D Sapphire Lens Glass เทคโนโลยีกระจกกันรอยเลนส์กล้องใหม่ล่าสุดของปี 2023 ด้วยคุณสมบัติของ ทำมาจากกระจกแซฟไฟร์แท้ ให้ความแข็งแกร่งอยู่ในระดับ 9 โมห์ ซึ่งแข็งแกร่งรองมาจากเพชร อยู่ในระดับนาฬิกาข้อมือแบรนด์ Hi-End ทั้งหลาย ส่วนขอบเลนส์ทำจาก Stainless ผสานเทคโนโลยี PVD ทำให้ขอบเงาวาวสีเดียวกับขอบเครื่อง พร้อมใช้ดีไซน์ 3D ติดเรียบเนียนสนิทไปกับกล้อง

ทั้งการใช้วัสดุระดับพรีเมียม และการออกแบบ “กระจกกันรอยเลนส์กล้องแซฟไฟร์” ช่วยปกป้องกล้องหลังของสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยจากทุกรอยขีดข่วน และยังคงคุณภาพของกล้องไว้อย่างครบถ้วน ทั้งภาพชัด สีไม่เพี้ยน โดยแบรนด์ Focus ให้การรับประกันยาวนานถึง 90 วัน

 

ดึง “บิวกิ้น” เสริมทัพ Brand Ambassador พาแบรนด์ชนะใจลูกค้า Gen Z

กลยุทธ์การทำตลาดของ Focus นอกจากพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ขยายช่องทางจำหน่าย ทั้งทางออนไลน์ ร้าน Focus Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญกับการสื่อสารการตลาด เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง และเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคมากขึ้น

 

 

โดยปีนี้ เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์แบรนด์​ “ปกป้องครบรอบด้าน ปกป้องด้วยกระจกกันรอยโฟกัส” ทั้งกระจกกันรอยหน้าจอสมาร์ทโฟน และกระจกกันรอยเลนส์กล้อง เพื่อดูแลสมาร์ทโฟนของทุกคน ให้ใช้งานได้อย่างมั่นใจ “Focus” จึงได้คว้า “บิวกิ้น – พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” มาเสริมทัพ Brand Ambassador ร่วมกับ “ญาญ่า – อุรัสยา”

ด้วยภาพลักษณ์ของบิวกิ้น เป็นตัวแทนของคน Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับการถ่ายรูปและวิดีโอ ชอบแชร์ทุกโมเมนต์และไลฟ์สไตล์ของตัวเองผ่านโซเชียลมีเดีย สมาร์ทโฟนจึงมีบทบาทอย่างมากสำหรับ Young Generation

ภายใต้แคมเปญ Focus x Billkin จะสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ ของแบรนด์ ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ รวมทั้งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ออกคอลเลกชันพิเศษจำนวนจำกัด “Focus Billkin Edition Box Set” ใน 1 กล่องมีกระจกเลนส์กล้องแซฟไฟร์สีพิเศษที่มีสกรีนคำว่า “Focus x Billkin” พร้อมด้วย Phone Stand ใช้ตั้งมือถือ, Griptok ติดมือถือ, Random Postcard 4 แบบ, คูปองส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อสินค้าใน Focus Store และเว็บไซต์ foccusshield.com

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรม “ติดเลนส์โฟกัสชัดปัง x Billkin” เอาใจเหล่าแฟนคลับได้ร่วม Meet & Greet ศิลปินคนโปรด โดยคัดเลือกแฟนคลับที่ซื้อ Focus Billkin Edition Box Set และได้ลงทะเบียนไว้ จำนวน 30 คนแรกรับสิทธิ์ VIP Seat เข้าร่วมงานแบบชิดติดขอบเวที และอีก 30 รางวัลได้รับ Post Card พร้อมลายเซ็น และสิทธิ์ถ่ายรูป Photo Group ร่วมกับบิวกิ้น และ รวมทั้งในปี 2023 ยังมีกิจกรรมการตลาดร่วมกับบิวกิ้นอีกมากมาย

 

 

วิเคราะห์แคมเปญ “Focus x Billkin” สู่การตอบโจทย์แบรนด์ Focus

1. ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ Focus ทันสมัยขึ้น และผู้บริโภคจดจำแบรนด์ ด้วยความที่ปัจจุบันในตลาดฟิล์มและกระจกกันรอยสำหรับสมาร์ทโฟนมีหลากหลายแบรนด์ หลากเกรดคุณภาพ ดังนั้นการสื่อสารผ่าน Brand Ambassador นอกจากทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ทันสมัยแล้ว ยังช่วยสร้างการจดจำในแบรนด์ เพื่อทุกครั้งที่ผู้บริโภคจะซื้อฟิล์มกระจกกันรอย หรือไปใช้บริการที่ร้านค้า ได้ระบุแบรนด์ Focus ซึ่งได้ทั้งคุณภาพ และมาตรฐาน

2. ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกระจกกันรอย การเปิดตัว Brand Ambassador และผลิตภัณฑ์ใหม่ Focus 3D Sapphire Lens Glass เป็นอีกก้าวสำคัญของ Focus ในการรุกตลาด และย้ำการเป็นแบรนด์นวัตกรรมกระจกกันรอยอันดับ 1 ของไทย

 3. เชื่อมความสัมพันธ์แฟนคลับ สู่การสร้างฐานแฟนแบรนด์ นอกจาก “บิวกิ้น” เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่แล้ว ขณะเดียวกันยังมี “แฟนคลับ” จำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่มหลักที่ใช้โทรศัพท์มือถือตลอดทั้งวันในอัตราที่สูง สอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ Focus ที่ต้องการขยายฐานไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะเป็น Target Market ใหญ่ของตลาดกระจกกันรอย

 

 

ดังนั้นการได้ “บิวกิ้น” มาเป็นตัวแทนสื่อสารแบรนด์ รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมการตลาด จะเชื่อมความสัมพันธ์ของแฟนคลับ สู่การเป็นแฟนแบรนด์ด้วยเช่นกัน และเมื่อผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความรัก-ความผูกพันในแบรนด์แล้ว ย่อมจะพัฒนาเป็นฐานลูกค้าประจำที่ carry brand การใช้ผลิตภัณฑ์ Focus ต่อเนื่อง

 

ไม่เพียงเท่านี้ ในปีนี้ Focus ยังเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ และเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกอย่างแน่นอน โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/FocusFilm


  • 232
  •  
  •  
  •  
  •