Tulip x Falcon ชูกลยุทธ์ Collab สร้างปรากฏการณ์ “จับคู่ อร่อยเข้มข้น” พัฒนาสูตรเครื่องดื่ม 4 เมนู โดนใจชาวออฟฟิศ ช่วยผู้ประกอบการ คุ้มต้นทุน กำไรดี

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“คาเฟ่และเบเกอรี่” ยังคงเป็นธุรกิจยอดนิยมที่มีการขยายตัวต่อเนื่องทุกปี ด้วยวิถีชีวิตผู้คนใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ประกอบกับการเติบโตของช่องทาง Delivery และการเกิดขึ้นของร้านคาเฟ่-เบเกอรี่ใหม่ในทุกขนาดร้าน หัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจคาเฟ่-เบเกอรี่สามารถเติบโต ทั้งด้านยอดขาย และฐานลูกค้า คือการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพ ได้มาตรฐาน และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ยิ่งทุกวันนี้ผู้คนมีทางเลือกมากมาย ดังนั้นการมีเมนูที่หลากหลาย และครีเอทสิ่งใหม่อยู่เสมอ จะยิ่งดึงผู้บริโภคมาใช้บริการ

เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของผู้ประกอบการ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ผงโกโก้ “ทิวลิป” และ “นกเหยี่ยวฟอลคอน” แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมคู่แท้มืออาชีพ ได้ผนึกกำลังทำแคมเปญ “Tulip x Falcon จับคู่ อร่อยเข้มข้น” แจกสูตรเครื่องดื่มเมนูใหม่แบบพร้อมขาย คุ้มต้นทุน และช่วยเพิ่มกำไรดี

ความร่วมมือระหว่าง 2 แบรนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นการทำ Collaboration ที่สอดคล้องกันในด้าน Brand Positioning ความมุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์สำหรับนำไปทำเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ด้วยสินค้าคุณภาพดี ในราคาเหมาะสมกับผู้ประกอบการ เพื่อช่วยผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะร้านคาเฟ่ และร้านเบเกอรี นำไปสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ได้ไม่จำกัด คุ้มค่าต้นทุน และได้กำไรดี

 

“Tulip x Falcon” ชูกลยุทธ์ Collaboration เข้าใจอินไซต์ตลาด-ผู้ประกอบการ-ผู้บริโภค

สำหรับ “ทิวลิป” (Tulip) แบรนด์โกโก้ยอดขายอันดับ 1 ซึ่งเป็นแบรนด์ลิขสิทธิ์และจัดจำหน่ายโดยบริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นที่รู้จักและไว้วางใจของผู้ใช้ในวงการเบเกอรี่และเครื่องดื่มมายาวนาน เปรียบเสมือนเพื่อนคนแรกและเพื่อนสนิทของหลายๆ คนในวงการนี้ ผงโกโก้ของทิวลิปผ่านการคัดสรรโกโก้จากแหล่งผลิตโกโก้และโรงงานผลิตที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ รสชาติโกโก้ อร่อย เข้มข้น และ ราคาที่คุ้มค่า ทิวลิปมีผงโกโก้ให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้ชาวโกโก้เวิฟเวอร์ นำมาสร้างสรรค์ความอร่อยได้ทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม หรือเบเกอรี่

ขณะที่ “นกเหยี่ยวฟอลคอน” (Falcon) แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์นม คู่แท้มืออาชีพ ภายใต้ผู้ผลิตเดียวกับโฟร์โมสต์ ด้วยมาตรฐานการผลิตจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำให้ผลิตภัณฑ์นม ข้นจืด และข้นหวาน ได้รับความเชื่อมั่นด้านคุณภาพมาอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผู้ประกอบการ เหมาะสำหรับเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหาร ที่จะช่วยเพิ่มความเข้มข้น กลมกล่อม หอมมัน สร้างสรรค์ความอร่อยได้ในทุกเมนู

ทั้งทิวลิป และนกเหยี่ยวฟอลคอน มองเห็นการขยายตัวของร้านคาเฟ่และเบเกอรี่ ตอบรับ Demand กระแสเครื่องดื่มชงสด และเบเกอรี่ที่มาแรง จึงอยากช่วยสร้างโอกาสธุรกิจแก่ผู้ประกอบการที่ไม่มีเวลาทดลองสูตรใหม่ๆ ได้มีสูตรเครื่องดื่มที่สามารถนำไปทำตามเพื่อใช้ในการขายได้ง่ายๆ รสชาติอร่อย เข้มข้น รวมทั้งมีการคำนวณต้นทุน และสามารถคำนวณกำไรได้ทันที เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายเพิ่มขึ้น และสร้างกำไรได้มากขึ้น

ประกอบกับได้ศึกษา Insight ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ พบว่าต้องการเครื่องดื่มช่วยเพิ่มความสดชื่น รสชาติเข้มข้น อร่อย ทั้งในช่วงเช้าก่อนเข้าทำงาน ช่วงหลังพักเที่ยง หรือช่วงเบรกยามบ่าย เพื่อรีเฟรชตัวเองหลังจากทำงานมาเกือบทั้งวัน

นี่จึงเป็นที่มาของการรวมพลังทำแคมเปญ “Tulip x Falcon จับคู่ อร่อยเข้มข้น” ร่วมกันสร้างสรรค์สูตรเครื่องดื่มเมนูใหม่ ช่วยให้ผู้ประกอบการมีกำไรเพิ่มขึ้น และมีเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย รสชาติอร่อย เข้มข้น หอมมัน ได้คุณภาพและมาตรฐาน โดนใจชาวออฟฟิศ รวมทั้งโกโก้เลิฟเวอร์อย่างแน่นอน!

 

จากแรงบันดาลใจ สู่เครื่องดื่ม 4 เมนูใหม่ “ชาวออฟฟิศ – โกโก้เลิฟเวอร์” ต้องไม่พลาด!

จากความร่วมมือดังกล่าว นำมาสู่สร้างสรรค์เครื่องดื่ม 4 เมนูใหม่ ได้แก่ โกโก้ชาไทย โกโก้โอเลี้ยง โกโก้นมนุ่ม และโกโก้มะพร้าว พัฒนาโดยทีมบารีสต้าของทั้ง 2 แบรนด์ ได้นำผลิตภัณฑ์ผงโกโก้ทิวลิปที่ให้ทั้งกลิ่น สี และรสชาติเข้มข้น กับผลิตภัณฑ์นม ข้นจืด – ข้นหวาน รวมถึงผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองของนกเหยี่ยวฟอลคอนเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์สูตรเครื่องดื่ม ประกอบด้วย

– ผลิตภัณฑ์ผงโกโก้ทิวลิป สีเข้ม รสชาติเข้มข้น หอม ให้สีน้ำตาลเข้ม เหมาะสำหรับเมนูที่ต้องการความเข้มข้นของรสชาติโกโก้ และสีน้ำตาลเข้มสวย

– ผลิตภัณฑ์ข้นจืดนกเหยี่ยวฟอลคอนเอ็กซ์ตร้า สูตรเฉพาะสำหรับเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความหอมมัน กลมกล่อม ไม่กลบกลิ่นชา-กาแฟ ให้สีสันเครื่องดื่มที่สวยงาม ใช้ได้ทั้งเมนูเครื่องดื่มร้อนและเย็น

– ผลิตภัณฑ์นม สำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม สามารถทำฟองนมที่นุ่มเนียนละเอียด ตีฟองขึ้นไว อยู่ตัวนาน มาช่วยเพิ่มมิติของเครื่องดื่ม และต่อยอดให้เมนูธรรมดาพิเศษขึ้นได้

 

 

โดยทุกเมนูมีแรงบันดาลใจในการพัฒนาสูตรด้วยความพิถีพิถัน ทดลอง และสร้างความแตกต่าง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ประกอบการจะได้สูตรเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ ทั้งด้านกระบวนการทำที่ง่าย ต้นทุนคุ้มค่า และกำไรดี

เริ่มจาก “โกโก้ชาไทย” แรงบันดาลใจของเมนูนี้มาจาก “ชาไทยเย็น” เป็นเครื่องดื่มติด 1 ใน 10 เครื่องดื่มที่อร่อยที่สุดในโลก (ข้อมูลจาก TasteAtlas) จึงอยากสร้างสรรค์ชาไทยรูปแบบใหม่ที่ผสมผสาน “โกโก้เข้มข้น” เพื่อเพิ่มมิติรสชาติ ได้ออกมาเป็นเมนูโกโก้ชาไทย ด้วยความหอมมัน กลมกล่อมของชาไทยที่เป็นเอกลักษณ์ ตัดกับโกโก้เข้มข้น ช่วยเพิ่มความสดชื่น หอมมัน และทำให้แอคทีฟได้ไม่แพ้การดื่มกาแฟปกติ นับเป็นการสร้าง Value Added ให้กับเครื่องดื่มชาไทยขวัญใจมหาชน

 

 

ต่อด้วย “โกโก้โอเลี้ยง” จากการสำรวจตลาดพบว่าในทุกเช้าพนักงานออฟฟิศจะกินกาแฟอยู่แล้ว และหนึ่งในกาแฟยอดนิยมคือ “มอคค่า” เป็นการผสมระหว่างกาแฟกับโกโก้ ดังนั้น ผงโกโก้ทิวลิป – นกเหยี่ยวฟอลคอน อยากลองสร้างความแตกต่างจากเมนูกาแฟทั่วไป จึงเลือกใช้ “กาแฟโบราณ” หรือที่เรียกว่า “โอเลี้ยง” ผสมกับโกโก้ และท็อปด้วยข้นจืด ที่หอมมัน ได้เป็นเมนูโกโก้โอเลี้ยง เมื่อคนทานผสมรวมกันแล้ว ช่วยเพิ่มความสดชื่น และทำให้ตื่นได้ไม่แพ้กาแฟทั่วไป

 

 

อีกหนึ่งเมนูที่ถูกใจโกโก้เลิฟเวอร์ไม่น้อย คือ “โกโก้นมนุ่ม” เกิดจากอยากทำเครื่องดื่มช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับพนักงานออฟฟิศ หลังจากเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน จึงได้นำโกโก้ ผสมนมข้นจืดในอัตราส่วนที่ทำให้รสชาติกลมกล่อมลงตัว และเพิ่มลูกเล่นความน่ากินด้วย “ฟองนมนุ่มๆ” เหมาะสำหรับการยกดื่ม เมื่อดื่มฟองนมกับโกโก้พร้อมกัน ทำให้ได้รสสัมผัสนุ่มละมุน และความเข้มข้นของโกโก้ จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ช่วยให้ผู้ประกอบการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Non-coffee ได้เช่นกัน

 

 

สำหรับ “โกโก้มะพร้าว” ได้แรงบันดาลใจจากมะพร้าวปั่นนมสดที่คนไทยคุ้นเคย และช่วยรีเฟรชในช่วงอากาศร้อนๆ ต่อยอดความอร่อยและความสดชื่นเป็นเมนูโกโก้มะพร้าวที่ผสมผสานระหว่างมะพร้าวปั่นนมสด กับโกโก้เหนียวเข้มข้น เพื่อเพิ่มความเข้มข้น หอมมัน และความสดชื่นให้กับพนักงานออฟฟิศ

 

 

นอกจากนี้เพื่อสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการ และสร้างความสะดวก “ผงโกโก้ทิวลิป” และ “นกเหยี่ยวฟอลคอน” ยังได้แจกรูปภาพ 4 เมนูเครื่องดื่มใหม่ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อใช้ส่งเสริมการขาย และสื่อสารกับลูกค้า ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องเสียเวลา ยุ่งยากกับการทำภาพเมนูเอง

ไม่เพียงเท่านี้ ผงโกโก้ทิวลิป และนกเหยี่ยวฟอลคอน ยังได้พัฒนาเมนูใหม่ต่อเนื่อง เพื่อแจกสูตรเมนูต่างๆ และสื่อส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการ ตอกย้ำการเป็นผลิตภัณฑ์ที่บาริสต้า คนทำเบเกอรี่ และผู้ประกอบการทั่วไปให้ความไว้วางใจในคุณภาพ และราคาเข้าถึงง่าย นำไปสร้างสรรค์เมนูใหม่ได้ไม่จำกัด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างกำไรจากการขาย

ใครที่สนใจสามารถสามารถดูวิธีการทำ และลองทำตามได้ที่ Facebook: Marketing Oops! Page และ…ลิงค์ดาวน์โหลด… รวมทั้งติดตามสูตรเมนูเด็ด และข้อมูลข่าวสารของทิวลิป และนกเหยี่ยว Falconได้ที่ Facebook Tulip CocoaRista | ผงโกโก้ทิวลิป: https://www.facebook.com/Tulipcocoabrand?mibextid=LQQJ4d และนกเหยี่ยว Falcon: https://www.facebook.com/Falconforprofessional

 

#TulipxFalcon #จับคู่อร่อยเข้มข้น #ผงโกโก้ทิวลิป

#TulipCocoaRista #โกโก้อันดับ1ที่ทุกคนเลือก #ข้นจืดฟอลคอน

#ข้นหวานฟอลคอน #นกเหยี่ยวฟอลคอน #เมนูเอาใจสายออฟฟิศ


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •