CAT เปิดให้บริการ AWS Outposts ครั้งแรกในอาเซียน พร้อมโซลูชันไฮบริดคลาวด์ครบวงจรเต็มรูปแบบ

  • 43
  •  
  •  
  •  
  •  

อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานของทุกองค์กรไปแล้วไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ นั่นจึงทำให้ทุกองค์กรต่างพากันให้ความสำคัญกับอินเทอร์เน็ต ไม่ใช่ในแง่ของการเข้าถึงการใช้บริการ แต่ในแง่ของความเร็วการใช้งานและความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการใช้งานอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ นัฐวิสาหกิจและกลุ่ม Startup

ทว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมาตรฐานระดับโลกส่วนใหญ่ ล้วนแต่เป็นบริษัทจากต่างชาติที่มีฐานข้อมูลอยู่ในต่างประเทศ ทำให้หลายองค์กรต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบในการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ได้มาซึ่งบริการที่ครอบคลุมครบวงจร แต่ต้องแลกไปกับความไม่มั่นคงในเรื่องของสัญญาณและความไม่ปลอดภัยจากการที่ข้อมูลไหลออกไปอยู่ที่ต่างประเทศ

แน่นอนว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของไทยก็มีมากมายหลายค่าย แต่อาจจะไม่ครอบคลุมบริการที่มีอยู่ในต่างประเทศ ทำให้อาจเกิดปัญหาในการสื่อสารระหว่างประเทศได้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือที่เรารู้จักในชื่อ CAT ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ในประเทศ ผสานความร่วมมือกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ระดับโลกอย่าง Amazon Web Service (AWS)

โดย พันเอกสรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ชี้ว่า ความร่วมมือกับ AWS เป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญยิ่งของ CAT เพื่อนำบริการคลาวด์สู่การเป็นอันดับ 1 ของไทย ภายใต้แบรนด์ “CAT Cloud powered by AWS” ที่เน้นจุดเด่นในบริการ AWS Outposts ที่ติดตั้งอยู่ในประเทศไทยเป็นรายแรกของภูมิภาคอาเซียน ช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลยังคงอยู่ในประเทศไทยที่ Data Center ของ CAT

ช่วยให้ธุรกิจองค์กรที่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลสบายใจได้ เนื่องจากข้อมูลทุกอย่างของลูกค้าจะยังคงอยู่ในประเทศไทย นอกจากนี้บริการ AWS Outposts ที่ติดตั้งอยู่ในประเทศไทยยังช่วยให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมาะกับธุรกิจ Startup ที่ต้องการความรวดเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

ความร่วมมือระหว่าง CAT และ AWS จะแบ่งบริการออกเป็น 4 รูปแบบบริการใหม่ ทั้ง AWS Outposts อุปกรณ์ที่ออกแบบโดย AWS ช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถทำงานผ่าน AWS Outposts ที่ติดตั้งอยู่ที่ Data Center ของ CAT (On-Premise) ช่วยให้การเชื่อมต่ออินทอร์เน็ตเร็วขึ้นและช่วยให้ข้อมูลยังคงอยู่ในประเทศไทย

AWS Professional Services บริการให้คำปรึกษา, ความช่วยเหลือ, และคำแนะนำในการออกแบบระบบ Cloud Solution ซึ่งเป็นการผสานความเชี่ยวชาญระหว่าง CAT กับ AWS โดยคำนึงถึงความเหมาะสมและความคุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดให้กับลูกค้า, AWS Managed Services (AMS) บริการบริหาร, ดูแล และจัดการระบบไอทีขั้นพื้นฐานขององค์กรแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้ทุ่มเทกับธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่ และบริการ AWS Direct Connect ด้วยการการเชื่อมโยงวงจรสื่อสารข้อมูลผ่านเครือข่าย Private Network ของ CAT เข้ากับ AWS Direct Connect Locations สามารถให้บริการคลาวด์แบบไฮบริดได้อย่างครบวงจร

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพการให้บริการ Cloud จาก CAT ช่วยให้ลูกค้าที่ไม่ต้องการให้ข้อมูลไหลไปอยู่ในต่างประเทศ และบริการด้านการจัดการๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการมั่นใจกับการใช้บริการ Cloud จาก CAT รวมถึงการติดตั้ง AWS Outposts ที่ Data Center ของ CAT จะช่วยให้ลูกค้ากลุ่ม Startup ที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

ทั้งนี้เริ่มองค์กรต่างๆ มีแนวโน้มความต้องการและความสนใจไฮบริดคลาวด์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงโอกาสที่กลุ่มลูกค้าเดิมของทั้ง CAT และ AWS จะเข้ามาใช้บริการความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประโยชน์ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และประชาชนโดยรวมอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายธุรกิจคลาวด์และบิ๊กดาต้า โทร 0-2104-4926-7 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.iris.cloud/aws

 


  • 43
  •  
  •  
  •  
  •